Thứ Sáu, 19/04/2024 20:56

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  18/07/2021 11:52     

Kết quả test nhanh COVID-19 công nhân Khu Công nghiệp Suối Dầu đều âm tính


Toàn bộ đoàn viên Công đoàn, NLĐ test nhanh Covid-19 kết quả âm tính

Chiều 15/7, ông Nguyễn Trọng Hoàng- Trưởng ban quản lý Khu kinh tế Vân Phong, Khánh Hòa thông tin: Đến thời điểm này gần 10.000 công nhân lao động làm việc tại KCN Suối Dầu đều có kết quả test nhanh âm tính.

Trước đó, từ ngày 12.7, Ban quản lý Khu kinh tế Vân Phong phối hợp với ngành y tế và các đơn vị liên quan tổ chức tầm soát xét nghiệm cho tất cả người lao động trong khu công nghiệp Suối Dầu.

Kết quả gần 10.000 người được test nhanh kháng nguyên thì có 3 trường hợp cho kết quả dương tính với SASR-CoV-2, còn lại âm tính. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa đã thực hiện các biện pháp chống dịch và chuyển 3 mẫu trên làm xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR, kết quả khẳng định cả 3 trường hợp đều âm tính với SASR-CoV-2.

Theo ông Hoàng, cùng với giải pháp khẩn trương tầm soát cho người lao động tại KCN Suối Dầu toàn bộ Khu Công nghiệp cũng đã được khử khuẩn. Các doanh nghiệp kích hoạt kịch bản ứng phó phòng chống dịch COVID-19, tổ chức lại hoạt động sản xuất theo hướng dẫn của cơ quan chức năng.

Trong ngày 15.7, Ban quản lý Khu kinh tế Vân Phong phối hợp với ngành y tế tiếp tục tổ chức tầm soát xét nghiệm cho gần 1.000 công nhân xây dựng tại dự án Nhiệt điện Vân Phong 1 (Thị xã Ninh Hòa). Và sẽ tiếp tục thực hiện việc tầm soát này cho hơn 2.500 lao động tại các khu vực này. Dự kiến sẽ có có hơn 7.000 lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp do Ban quản lý Khu kinh tế Vân Phong quản lý trên địa bàn thị xã Ninh Hòa, huyện Vạn Ninh được test nhanh trong thời gian sớm nhất.

Bà Huỳnh Thị Nam Khánh- Chủ tịch Công đoàn KCN-KKT tỉnh Khánh Hòa cho biết, đến thời điểm này KCN Suối Dầu ghi nhận 18 trường hợp F1 và tất cả đều đã được cách ly y tế theo quy định. Những công nhân đang ở vùng có dịch đều đã được các doanh nghiệp cho nghỉ tạm thời và có phương án hỗ trợ trong thời gian nghỉ. Hiện có hơn 2.200 lao động đã được các doanh nghiệp bố trí làm việc và ăn ở tại chỗ, đảm bảo an toàn theo quy trình phòng chống dịch.

Trước thông tin trên mạng xã hội lan truyền có nhiều trường hợp F1 tại KCN Suối Dầu, bà Huỳnh Thị Nam Khánh – Chủ tịch CĐ các Khu CN& KKT tỉnh khẳng định đây là thông tin thất thiệt. Vì hiện nay toàn KCN có 12.000 lao động chỉ ghi nhận 18 ca F1 và đã được khoanh vùng, cách ly và khử khuẩn khu vực làm việc theo quy định. Các đơn vị chức năng phối hợp với doanh nghiệp đang tổ chức lại phương án sản xuất phù hợp, với nỗ lực cao nhất là hạn chế dịch COVID-19 xâm nhập. Công đoàn KCN-KKT đang phối hợp với CĐCS và các đơn vị liên quan tích cực tuyên truyền đến đoàn viên, người nhân lao động tăng cường 5K, tuân thủ quy trình phòng chống dịch. Đồng thời, sàng lọc thông tin trên mạng xã hội, không lan truyền những thông tin thất thiệt gây hoang mang về tình hình dịch bệnh. Đề nghị cơ quan chức năng xử lý nghiêm những thông tin về diễn biến dịch COVID-19 gây hoang mang, ảnh hưởng đến tâm lý người lao động và hoạt động của các doanh nghiệp.

 P.Linh

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9909910
Online
Hiện có: 132   Khách