Thứ Năm, 25/04/2024 15:27

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  23/07/2021 10:47     

Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV họp phiên trù bị


Chủ tịch Quốc Hội Vương Đình Huệ phát biểu tại Hội nghị 

Chiều ngày 19/7, Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV họp phiên trù bị để thông qua chương trình kỳ họp cũng như hướng dẫn cho các đại biểu mới.

Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc vào ngày 20/7/2021 tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội. Theo dự kiến chương trình, Quốc hội sẽ họp tập trung trong thời gian 11,5 ngày (dự kiến bế mạc vào ngày 31/7/2021).

Vào 14h00 ngày 19/7, Quốc hội họp phiên trù bị để thông qua chương trình kỳ họp cũng như hướng dẫn cho các đại biểu mới.

Tại phiên họp, Chủ tịch Quốc hội khóa XIV Vương Đình Huệ sẽ có bài phát biểu. Tổng Thư ký Quốc hội khóa XIV, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường báo cáo tiếp thu, giải trình, chỉnh lý dự kiến chương trình kỳ họp. Quốc hội thảo luận và biểu quyết thông qua chương trình kỳ họp.

Bên cạnh đó, các đại biểu Quốc hội được hướng dẫn sử dụng hệ thống kỹ thuật tại hội trường và một số thiết bị, phần mềm khác… Các Đoàn đại biểu Quốc hội cũng sẽ họp để bầu Trưởng Đoàn, Phó Trưởng Đoàn.

Công tác tổ chức, nhân sự cấp cao của Nhà nước là nội dung trọng tâm của kỳ họp đầu tiên trong nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV. Quốc hội sẽ dành khoảng 3 ngày làm việc để xem xét, quyết định về công tác tổ chức, nhân sự. Được biết, Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV sẽ kiện toàn 50 chức danh lãnh đạo theo quy định của pháp luật.

Quốc hội cũng sẽ xem xét, thảo luận các báo cáo về kinh tế - xã hội và quyết định một số vấn đề quan trọng khác.

Tổng Thư ký Quốc hội cho biết, một số đại biểu Quốc hội là cán bộ chủ chốt của các tỉnh có tình hình dịch COVID-19 phức tạp và đại biểu Quốc hội là F1 sẽ không tham dự Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV.

So với dự kiến ban đầu, Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV sẽ rút ngắn 5 ngày làm việc, khai mạc ngày 20/7, bế mạc vào ngày 31/7, đồng thời làm việc không nghỉ ngày thứ Bảy. Bộ Y tế cũng đã có văn bản đồng ý bố trí để đại biểu của các địa phương đang có dịch ở khu vực riêng, bố trí máy xét nghiệm COVID-19 qua hơi thở, thành lập bộ chỉ huy trực thường xuyên để giải quyết những phát sinh.

Nguồn VTV

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9936676
Online
Hiện có: 356   Khách