Thứ Tư, 08/05/2024 23:46

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  05/08/2021 13:52     

Thay đổi nơi tâm dịch


Đ/c Nguyễn Hữu Nam - Chủ tịch LĐLĐ TX Ninh Hòa
trao hỗ trợ nhu yếu phẩm cho bếp ăn Công ty CP Đô thị Ninh Hòa

Dừng tất cả hoạt động bề nổi, tìm giải pháp duy trì thực hiện chương trình mục tiêu năm, huy động sức mạnh từ cơ sở…là cách các cấp công đoàn trong tâm dịch ở Khánh Hòa đang nỗ lực để thích nghi với dịch COVID-19.

Làm việc kết nối ngày COVID-19

Những ngày qua, đa số cán bộ LĐLĐ thị xã Ninh Hòa đều đang ở khu vực phong tỏa. Hoạt động công đoàn có lúc tưởng chừng tê liệt vì cách ly, giãn cách. Thế nhưng với tinh thần “ở đâu khó có công đoàn”, 1 tháng qua LĐLĐ thị xã chuyển kích hoạt làm việc gián tiếp. Cán bộ chuyên trách ở khu vực phong tỏa thì làm việc, xử lý văn bản trên mạng nội bộ. Thông qua điện thoại, zalo, mạng xã hội hỗ trợ gián tiếp cho lực lượng bên ngoài. Còn 2 cán bộ ở vùng an toàn thì triển khai cùng với các CĐCS “vùng xanh” vận động hỗ trợ nhu yếu phẩm tiếp sức cho tuyến đầu chống dịch, cho đoàn viên, người lao động, nhân dân trong vùng phong tỏa. Đồng chí Nguyễn Hữu Nam- Chủ tịch LĐLĐ thị xã Ninh Hòa cho biết: “Những hoạt động cấp thiết như thống kê đoàn viên, người lao động là F1,F2 khó khăn để chuẩn bị phương án hỗ trợ thì chuyên trách F2 ở nhà làm. Tổ chức tuyên truyền về các biện pháp, giải pháp, quy định chống dịch…thì thông qua group chung của chủ tịch các CĐCS để triển khai xuống. Riêng vận động các tổ chức, CĐCS có gì góp đó LĐLĐ thị xã bố trí người tiếp nhận, phối hợp cùng với lực lượng đoàn viên cơ sở tổ chức được 2 đợt thăm đoàn viên, NLĐ tuyến đầu chống dịch và thăm hỗ trợ cho lực lượng chống dịch của 21 CĐCS xã phường với tổng số tiền hơn 110 triệu đồng”.

Tại TP Nha Trang, nhiều trường hợp cán bộ chuyên trách LĐLĐ Khánh Hòa phải chuyển trạng thái làm việc vì cách ly tại nhà. Đồng chí Bùi Thanh Bình- Chủ tịch LĐLĐ tỉnh thông tin: “Thực hiện chỉ thị 16, toàn cơ quan cắt giảm 50% số người đi làm, cùng với những trường hợp phải cách ly tại nhà theo quy định nhưng hoạt động của tổ chức không bị đứt gãy do chuyển đổi kịp thời hình thức làm việc. Những hoạt động bề nổi, tập trung đông người tạm dừng, nhưng các chương trình công tác năm đã đề ra vẫn duy trì, tổ chức bằng hình thức trực tuyến. LĐLĐ tỉnh đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin đến mỗi cán bộ công đoàn để làm việc kết nối hỗ trợ nhau. Một số hoạt động cấp thiết như vận động 600 đoàn viên hiến máu cứu người vẫn được tổ chức nhưng hình thức tổ chức thay đổi đảm bảo an toàn phòng chống dịch…Từ thay đổi phương thức làm việc, đòi hỏi mỗi cán bộ công đoàn tỉnh phải năng động và thích nghi với cách làm việc trong điều kiện giãn cách. Sự nỗ lực của mỗi cá nhân, mỗi công đoàn các cấp đã giúp tổ chức công đoàn Khánh Hòa phát huy nội lực, thực hiện được những mục tiêu đề ra”.

Huy động sức mạnh công đoàn

Vừa ứng phó với dịch những ngày này đồng chí Trần Thị Thanh Loan - cán bộ công đoàn chuyên trách huyện Vạn Ninh lại vừa tiếp nhận, cập nhật những món đồ thiết yếu của CĐCS góp cùng hỗ trợ đoàn viên mất việc làm, người dân vùng phong tỏa. Sau lời kêu gọi của Chủ tịch LĐLĐ Vạn Ninh, 47 CĐCS phát động đến đoàn viên mỗi người một ít chung tay góp gió thành bão được 53 triệu đồng. Toàn bộ số tiền trên được LĐLĐ huyện dùng mua nhu yếu phẩm là gạo, mì gói, dầu ăn hỗ trợ cho 280 suất cho các hộ dân của 6 xã cánh bắc và khu cách ly trên địa bàn. Đồng thời trích từ nguồn của LĐLĐ huyện hỗ trợ mỗi phần quà nhu yếu phẩm (300.000 đồng/suất) cho 46 lao động tạm ngừng việc.


Đ/c Nguyễn Thành Trung - Chủ tịch LĐLĐ huyện Vạn Ninh hỗ trợ nhu yếu phẩm cho đoàn viên

“Góp gió thành bão” cũng là cách mà LĐLĐ TP Cam Ranh huy động sức mạnh từ các CĐCS sẻ chia với tâm dịch Thị xã Ninh Hòa, TP. Nha Trang. Bà Vũ Thị Yên- Chủ tịch LĐLĐ TP Cam Ranh cho biết, “Sau khi công đoàn phát động ủng hộ cho các địa phương đang bị ảnh hưởng dịch nặng nề đã có 65 CĐCS tham gia. Đơn vị thì góp rau xanh, đơn vị góp mì, gạo…Tất cả được tập hợp cùng với các tổ chức hội đến nay 3 chuyến hàng hỗ trợ với 400 suất quà (hơn 110 triệu đồng) góp từ tấm lòng của các CĐCS được tiếp tế đến 2 vùng tâm dịch Ninh Hòa và Nha Trang, tiếp sức cho đoàn viên, CNLĐ, người dân ở đây sớm vượt qua những ngày khó khăn nhất”.


Công đoàn KCN cùng đoàn kiểm tra các DN tại KCN Suối Dầu thực hiện 3 tại chỗ

Đồng hành cùng công nhân lao động, những ngày qua các cán bộ công đoàn KKT-KCN Khánh Hòa cũng đang tất bật hỗ trợ các CĐCS kiểm tra sức khỏe cho công nhân, hoàn thiện dần việc bố trí “3 tại chỗ”, “một cung đường hai địa điểm”. Đồng chí Huỳnh Thị Nam Khánh - Chủ tịch Công đoàn các Khu công nghiệp và Khu Kinh tế tỉnh chia sẻ: “Nhiều ngày qua gần như anh em công đoàn ở lại nơi làm việc. Không chỉ hỗ trợ DN hoàn thiện phương án bố trí nơi ăn ở đảm bảo cho công nhân, CĐ Khu còn phối hợp với các đoàn liên ngành, ban chấp hành CĐCS trực tiếp, gián tiếp làm công tác tư tưởng để CNLĐ yên tâm ở lại nhà máy, chung tay phòng chống dịch. Cùng với CĐCS sát sao để cùng với lãnh đạo DN xây dựng phương án thực hiện các chế độ chính sách đối cho người lao động trong hình hình dịch bệnh; theo dõi danh sách CNLĐ làm việc tại DN để phục vụ công tác truy vết phòng chống dịch...”

Theo đồng chí Bùi Thanh Bình, những ngày qua các cấp công đoàn góp sức người, sức của cùng chính quyền, cơ quan, doanh nghiệp, địa phương chống dịch. LĐLĐ tỉnh đã hỗ trợ cho gần 800 lượt đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng COVID-19 với tổng trị giá khoảng 650 triệu đồng; trao 1 tấn gạo cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh để góp phần hỗ trợ người dân trong các khu vực cách ly. Đồng thời khảo sát trao hỗ trợ cho 43 đoàn viên là F1, F2 và đang tiếp tục rà soát CNLĐ, đoàn viên khó khăn đang là F1,F2, trong khu cách ly, phong tỏa, tạm dừng việc với kinh phí dự kiến gần 2 tỷ đồng. Mặc dù rất khó khăn nhưng từ sự nỗ lực của mỗi cán bộ công đoàn các cấp đã huy động sức mạnh công đoàn từ đoàn viên đến CĐCS, CĐ ngành, huyện thị và tỉnh kết nối chung sức cùng nhân dân cả tỉnh chèo chống qua những ngày khó khăn vì đại dịch.

P.Linh

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9987850
Online
Hiện có: 33   Khách