Thứ Bảy, 20/04/2024 21:42

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  24/10/2021 15:42     

Tổng Liên đoàn: Hội nghị trực tuyến về Bộ luật Lao động 2019 và một số chính sách liên quan đến người lao động


Các đại biểu tại đầu cầu tỉnh Khánh Hòa

Sáng ngày 22/10/2021, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn về Bộ luật Lao động 2019 và một số chính sách liên quan đến người lao động bằng hình thức trực tuyến tại hơn 100 điểm cầu LĐLĐ các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; một số Công đoàn ngành Trung ương; Công đoàn Tổng công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn.

Điểm cầu chính Tổng Liên đoàn, dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; lãnh đạo, báo cáo viên Ban Chính sách - Pháp luật, Ban Quan hệ lao động cùng một số Ban, đơn vị trực thuộc Tổng Liên đoàn. Tại điểm cầu LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa có các đồng chí lãnh đạo, Ban Chính sách – Pháp luật LĐLĐ tỉnh và đại diện Công đoàn các Khu công nghiệp và Khu kinh tế tỉnh, Công đoàn Tổng Công ty Khánh Việt, Công đoàn cơ sở Công ty Yến sào Khánh Hòa.


 

Tại Hội nghị, các báo cáo viên Tổng Liên đoàn đã truyền đạt, trao đổi các nội dung: Tổng quan về Bộ luật Lao động và quan hệ lao động hiện nay; Hợp đồng lao động, tiền lương; Đối thoại tại nơi làm việc, thương lượng tập thể, thỏa ước lao động tập thể, giải quyết tranh chấp lao động, đình công; Thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi, kỷ luật lao động, trách nhiệm vật chất, lao động nữ. Bên cạnh đó, các báo cáo viên đã giải đáp nhiều lượt ý kiến thắc mắc của các đơn vị về những tình huống thường gặp trong triển khai thực hiện Bộ luật Lao động 2019 như: Chủ doanh nghiệp bỏ trốn, hợp đồng lao động xác định thời hạn, tiền lương, kỷ luật lao động, tổ chức đối thoại trực tuyến… Buổi tập huấn góp phần nâng cao trình độ, kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp, từng bước đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của phong trào công chức, viên chức, công nhân lao động và hoạt động công đoàn trong tình hình mới.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam chia sẻ với những khó khăn, vất vả của các tỉnh trong đại dịch Covid-19. Đặc biệt, nhiều cán bộ, đoàn viên công đoàn đã làm việc cật lực, không quản ngày đêm để chăm lo, hỗ trợ người lao động và nhân dân, tham gia trở thành lực lượng tuyến đầu chống dịch. Đồng chí đề nghị các cấp công đoàn cần nắm tình hình doanh nghiệp, công nhân lao động, trước mắt thực hiện quyết liệt một số cấp bách “giữ chân” người lao động và vận động công nhân quay trở lại sản xuất, nhất là tình hình quan hệ lao động những tháng cuối năm có khả năng xuất hiện yếu tố phức tạp do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid- 19.

Trong thời gian tới, LĐLĐ tỉnh tổ chức triển khai đến các cấp Công đoàn các điểm mới trong Bộ luật Lao động 2019, Luật Công đoàn, Luật Bảo hiểm xã hội, đồng thời tư vấn các vấn đề liên quan đến quyền, nghĩa vụ của người lao động và người sử dụng lao động.

Phúc Nguyên

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9914240
Online
Hiện có: 33   Khách