Thứ Ba, 30/04/2024 23:07

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  15/04/2022 09:20     

Tiếp sức cho đoàn viên an cư lạc nghiệp


Đ/c Bùi Thanh Bình - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh khảo sát đất và hồ sơ của đoàn viên Nguyễn Thị Mỵ (xã Ninh Vân)

Với mong muốn mỗi đoàn viên, người lao động có một mái ấm, ngay những ngày đầu tháng 4/2022, đoàn công tác Liên đoàn Lao động tỉnh đã trực tiếp khảo sát đợt 1 những trường hợp đoàn viên khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện Vạn Ninh, Ninh Hòa.

Đến với trường hợp đầu tiên là gia đình đoàn viên Đặng Thị Xuân Phương, nhân viên Trạm Y tế Ninh Quang – Thị xã Ninh Hòa trực thuộc Công đoàn ngành Y tế tỉnh, là một cán bộ y tế lâu năm, chồng lại công tác xa, một mình chăm 2 con nhỏ (1 cháu 9 tuổi và 1 cháu 4 tuổi). Chị chia sẻ: Gần 12 năm, 2 vợ chồng sống chung mái nhà với bố mẹ chồng và gia đình 2 người anh chồng chỉ trong diện tích nhỏ hẹp 60m2 nên rất bất tiện trong sinh hoạt hằng ngày, mãi đến năm 2018 vợ chồng tôi mới đủ khả năng mua đất. Chị tâm sự, hiện nay chồng đang là công nhân đóng tàu tại công ty VARD (TP. Vũng Tàu) 1-2 tháng mới về 1 lần, nhưng do điều kiện kinh tế khó khăn với mức thu nhập của 2 vợ chồng chỉ 15 triệu/tháng, nên chị cũng không dám nghĩ khi nào mới có tiền xây nhà. Ngay lúc khó khăn, chị được CĐCS trạm y tế và CĐN Y tế tỉnh hướng dẫn xin hỗ trợ từ nguồn kinh phí Chương trình “Mái ấm Công đoàn” chị vui mừng khôn xiết, chị mong muốn được tổ chức Công đoàn hỗ trợ  để có thể đủ tiền xây ngôi nhà mơ ước.


Đ/c Trần Thị Hương - Trưởng Ban CSPL và QHLĐ LĐLĐ tỉnh khảo sát đất đoàn viên (huyện Vạn Ninh)

Khảo sát đất ở của đoàn viên Phạm Thị Thanh Thủy, 9 năm chị làm cấp dưỡng Trường mầm non Vạn Phú, hiện nay lương cấp dưỡng do phụ huynh trả tiền với mức 2,2 triệu đồng/tháng, nhưng khi vào đợt nghỉ hè thì lại không có lương, buổi tối chị phải kiếm việc làm thêm, phụ bếp các quán. Riêng chồng là lao động tự do, ai kêu gì làm nấy thu nhập không ổn định, cháu đầu 9 tuổi bị hen, trời trở bé lại lên cơn hen và phải vào viện thường xuyên. Chị chỉ mong sao được công đoàn hỗ trợ kinh phí để chị có khả năng xây căn nhà mới nho nhỏ, ổn định cuộc sống yên tâm công tác.


Hướng dẫn đoàn viên hoàn tất thủ tục hồ sơ

Thêm một trường hợp đoàn viên Nguyễn Thị Mỵ,  năm 2013 sau khi ra trường, chị xin vào làm UBND xã Ninh Vân - thị xã Ninh Hòa mảng văn hóa xã hội. 7 năm qua, chị phải vượt đoạn đường từ Ninh Xuân đến Ninh Vân để đến cơ quan, địa hình Ninh Vân vừa rừng, vừa núi phải qua đường đèo, mỗi khi đi làm rất bất tiện, khó khăn xa xôi. Sau khi cưới chồng, 2 vợ chồng chị quyết định sinh sống lập nghiệp ở Ninh Vân nên đã dành dụm và vay thêm mua được miếng đất hơn 100m2 , tuy nhiên do khu vực Ninh Vân xa xôi, tiền vận chuyển cao, vật tư tăng giá nên gia đình không đủ điều kiện xây nhà. Chị cho biết “Chỉ mong muốn được hỗ trợ Mái ấm Công đoàn, thêm 1 phần để xây ngôi nhà nhỏ để có thể lập nghiệp và đóng góp cho xã Ninh Vân”.

Đồng chí Trần Thị Hương – Trưởng Ban Chính sách pháp luật và Quan hệ lao động cho biết: Đến nay, Liên đoàn Lao động tỉnh đã tổ chức khảo sát đợt 1 cho 15 trường hợp đề nghị hỗ trợ kinh phí xây Mái ấm công đoàn của đoàn viên khó khăn về nhà ở (trong đó 12 nhà xây mới và 3 nhà sửa chữa), sau khi khảo sát Liên đoàn Lao động tỉnh sẽ trao kinh phí tại Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2022. Qua thực tế, các đoàn viên đều có thu nhập thấp, có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. LĐLĐ tỉnh chỉ mong muốn tiếp thêm 1 phần để đoàn viên, NLĐ an cư lạc nghiệp, an tâm công tác.

Nhạn Vân

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9961273
Online
Hiện có: 359   Khách