Thứ Năm, 25/04/2024 02:42

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  07/10/2022 10:25     

Tổng Công ty Khánh Việt: Tri ân người lao động gắn bó lâu dài


Ông Lê Tiến Anh - Bí thư Đảng ủy, Chỉ huy trưởng, Chủ tịch HĐQT trao tặng huy hiệu
30 năm "Vì sự nghiệp xây dựng và phát triển Tổng Công ty Khánh Việt" cho các cá nhân tiêu biểu

Mỗi năm đến ngày thành lập công ty, lãnh đạo Tổng Công ty Khánh Việt lại tổ chức tri ân người lao động thông qua những huy hiệu ghi nhận thời gian cống hiến và gắn bó lâu dài của họ.

Cầm trên tay tấm huy hiệu “Ghi nhận 25 năm cống hiến”, ông Nguyễn Phi Hùng- làm việc tại Xí nghiệp May Khatoco - Đơn vị trực thuộc Tổng Công ty Khánh Việt (Khatoco) không giấu đực niềm vui, niềm tự hào.


Trao tặng Huy hiệu Khatoco cho CNLĐ Xí nghiệp May Khatoco

Nhớ ngày mới vào công ty, ông Hùng còn rất trẻ thấm thoát đã 25 năm gắn bó, là một thành viên trong ngôi nhà chung Khatoco. Khi lần đầu nhận tấm huy hiệu 10 năm ông Hùng đã dành nơi trang trọng trong nhà để tấm huy hiệu ghi nhớ quãng thời gian tuổi trẻ của mình. Rồi tấm huy hiệu 15 năm, 20 năm và bây giờ là tấm huy hiệu 25 năm ông được ghi nhận. Đó là điều không phải người lao động nào cũng vinh dự được đón nhận.


Lãnh đạo Tổng Công ty Khánh Việt trao tặng  Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc”
cho cá nhân tiêu biểu thuộc Văn phòng Tổng Công ty

Và không chỉ ông Hùng, vào ngày thành lập công 4/10 vừa qua, 861 người lao động trong tổng số 3.500 lao động của Khatoco được lãnh đạo các đơn vị trực tiếp gắn tấm huy hiệu tri ân. Trong đó, 5 người nhận huy hiệu 35 năm, 62 người nhận huy hiệu 30 năm, 93 người nhận huy hiệu 25 năm, 101 người nhận huy hiệu 20 năm, 249 người nhận huy hiệu 15 năm và 351 người nhận huy hiệu 10 năm. Hàng nghìn người lao động của Khatoco đã và đang tự hào góp một phần thanh xuân, tuổi trẻ của mình ở đó từ những tấm huy hiệu được nhận.

Ông Nguyễn Thành Tuyến- Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Khánh Việt cho biết: “Huy hiệu Khatoco” được tổ chức từ năm 2012 đến nay đã tri ân hơn 3.000 lượt người lao động. Và để được nhận huy hiệu ngoài thời gian công tác liên tục, người lao động phải đảm bảo các điều kiện đạt danh hiệu lao động tiên tiến trở lên vào năm liền kề trước năm xét tặng. “ Đối với người lao động huy hiệu có ý nghĩa động viên rất lớn về tinh thần. Đó là tri ân và ghi nhận của doanh nghiệp với những gì mình đã cống hiến. Hoạt động thường niên này cũng khẳng định chính sách kim chỉ nam “người lao động là tài sản quý nhất của doanh nghiệp” mà lãnh đạo Khatoco cùng với tổ chức công đoàn công ty luôn hướng đến”- ông Tuyến chia sẻ.

Trải qua 39 năm hình thành và phát triển, nhìn lại khó khăn, gần đây nhất là những thiệt hại khủng khiếp của cơn bão Damrey 2017, lũ lụt năm 2018, ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19…nếu không có sức mạnh gắn bó và cống hiến hết sức mình của người lao động thì không có Khatoco như hôm nay. Theo ông Phan Quang Huy - Tổng giám đốc Tổng công ty Khánh Việt: Không chỉ là huy hiệu tri ân, mỗi tấm huy hiệu còn là lời cảm ơn chân thành các thế hệ đi trước, tất cả những người lao động Khatoco đã không ngừng nỗ lực phấn đấu tạo dựng. Trong bối cảnh tình hình kinh tế thế giới và trong nước khó khăn như hiện nay, hành trình phía trước sẽ gặp nhiều gian nan, vất vả. Năm 2023, Khatoco bước vào hành trình 4 thập kỷ xây dựng và trưởng thành và nền tảng văn hóa, truyền thống của doanh nghiệp chính là động lực để phát triển, mỗi người lao động là viên gạch xây nên tầm cao mới cho Khatoco.

Khatoco gồm 22 đơn vị thành viên, với hơn 3.500 lao động, hoạt động trên 6 lĩnh vực: Công nghiệp Thuốc lá, Công nghiệp May - Thời trang, Công nghiệp Chăn nuôi - Thuộc da, Công nghiệp In - Bao bì, Dịch vụ Du lịch, Kinh doanh hạ tầng Cụm công nghiệp & Bất động sản.  Tổng giá trị tài sản bình quân khoảng 5.500 tỷ đồng, doanh thu bình quân hàng năm khoảng 7.000 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước bình quân hàng năm khoảng 3.000 tỷ đồng, luôn là đơn vị dẫn đầu tỉnh Khánh Hòa về nộp ngân sách nhà nước.

 

P.Linh

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9932081
Online
Hiện có: 250   Khách