Thứ Sáu, 29/03/2024 05:17

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  06/11/2022 13:40     

Diên Khánh: Ra mắt Ban Chấp hành lâm thời Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Granite Đại Thành


Đ/c Ngô Thị Lững - Chủ tịch LĐLĐ huyện Diên Khánh trao quyết định cho CĐCS Công ty

Ngày 04/11/2022, Liên đoàn Lao động huyện Diên Khánh tổ chức buổi lễ công bố quyết định thành lập Công đoàn và ra mắt Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Granite Đại Thành.

Công ty TNHH Granite Đại Thành có địa chỉ tại Thôn Kinh Tế Mới, xã Suối Tiên, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa. Công ty được thành lập từ năm 2004, những năm đầu công ty hoạt động với quy mô nhỏ và số lượng người lao động dưới 10 người. Đến đầu năm 2022 công ty đi vào hoạt động với chiều hướng tiến triển hơn, thu hút trên 20 lao động làm việc ổn định. Ngành nghề sản xuất kinh doanh là khai thác đá granite và một số vật liệu phục vụ xây dựng công trình. Thị trường hoạt động chính tại địa phương và các tỉnh khu vực phía nam như Bình Thuận, Đồng Nai, TP Hồ Chí Minh.

Sau gần 02 tháng, với sự tích cực của Ban Vận động thành lập công đoàn đã giúp người lao động nhận thức rõ về chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn Việt Nam. Cùng với sự đồng thuận cao và trách nhiệm của Ban giám đốc công ty TNHH Granite Đại Thành về thành lập tổ chức công đoàn, kết quả đã có 20/21 công nhân lao động tự nguyện viết đơn gia nhập tổ chức Công đoàn. Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động huyện Diên Khánh đã trao quyết định thành lập Công đoàn cơ sở công ty TNHH Granite Đại Thành, gồm 20 đoàn viên và quyết định công nhận Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở gồm 03 ủy viên (bà Lê Thị Phượng Cầm giữ chức vụ Chủ tịch CĐCS).

Tại buổi lễ, đ/c Ngô Thị Lững – Chủ tịch LĐLĐ huyện đã trao đổi nhiều nội dung liên quan đến quyền lợi người lao động, giải đáp cụ thể hơn các điều, khoản được quy định tại Bộ Luật Lao động, Luật Công đoàn; Điều lệ Công đoàn... Đồng thời thông tin các chương trình chương trình phúc lợi, các hoạt động chăm lo đoàn viên người lao động của các cấp công đoàn trong thời gian qua. Cùng dự buổi lễ, có bà Hồ Thị Ngọc Oanh – Chủ tịch Công đoàn cơ sở Suối Tiên, đây cũng là dịp để các đoàn viên CĐCS công ty TNHH Granite Đại Thành được giao lưu, kết nối, chia sẽ kinh nghiệm, gắn kết và thêm niềm tin vào tổ chức công đoàn tại doanh nghiệp.

Tính đến nay, LĐLĐ huyện Diên Khánh đã vận động kết nạp 180/160 đoàn viên (đạt 112 % chỉ tiêu) và thành lập 02/02 CĐCS (đạt 100% chỉ tiêu LĐLĐ tỉnh giao năm 2022), nâng tổng số CĐCS doanh nghiệp trực thuộc LĐLĐ huyện với 31đơn vị. Thời gian tới, Ban Thường vụ LĐLĐ huyện tiếp tục quan tâm đổi mới phương thức hoạt động, đề ra các giải pháp phù hợp với từng loại hình công đoàn cơ sở, tập trung nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động đối với công đoàn các doanh nghiệp khu vực ngoài nhà nước.                                                                   

Nguyễn Liên   

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9839118
Online
Hiện có: 29   Khách