Thứ Ba, 30/04/2024 08:45

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  15/07/2023 10:49     

Hơn 35 doanh nghiệp tại KCN Suối Dầu tham gia Hội nghị tuyên truyền chính sách bảo hiểm thất nghiệp


Quang cảnh Hội nghị

Sáng 12/7/2023, Công đoàn các Khu Công nghiệp và Khu Kinh tế tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Ban Quản lý Khu Kinh tế Vân Phong, Bảo hiểm xã hội tỉnh và Trung tâm dịch vụ việc làm Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền chính sách bảo hiểm thất nghiệp cho hơn 100 đại biểu là đại diện chủ doanh nghiệp, phụ trách nhân sự và cán bộ Công đoàn chủ chốt tại 35 doanh nghiệp trong Khu Công nghiệp Suối Dầu.

Trong thời gian qua, bảo hiểm thất nghiệp đã thể hiện vai trò và sự ưu việt của mình, như là giá đỡ vững chắc của hệ thống an sinh, bảo vệ người lao động trước sự giảm sút về thu nhập thông qua khả năng hỗ trợ một phần thu nhập bị mất khi thất nghiệp. Trải qua 13 năm thực hiện chính sách bảo hiểm thất nghiệp, Trung tâm dịch vụ việc làm (sau đây gọi tắt là Trung tâm) đã tiếp nhận hơn 137.000 hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp; tham mưu ban hành hơn 125.000 Quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp với tổng số tiền chi trả hơn 1. 464 tỷ đồng.

Tại hội nghị, ông Đặng Quang Giang – Phó Giám đốc Trung tâm cho biết: Trong 06 tháng đầu năm 2023, Trung tâm đã tham mưu ban hành hơn 5.200 Quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp với tổng số tiền chi trả hơn 111 tỷ đồng. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện chính sách bảo hiểm thất nghiệp theo quy định của Luật Việc làm vẫn còn một số vướng mắc như: Quy định đóng bảo hiểm thất nghiệp tháng liền kề trước khi mất việc làm của người lao động để đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp; chưa phát hiện kịp thời tình trạng người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp đã có việc làm mới…Hội nghị đã tư vấn cụ thể hơn một số điểm mới trong chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và hướng dẫn cách cài và sử dụng phần mềm VSSID.

Qua đó, các cán bộ phụ trách mảng nhân sự, tiền lương, bảo hiểm nắm thêm nhiều kiến thức quan trọng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ; cán bộ công đoàn hiểu rõ hơn về ý nghĩa của chính sách bảo hiểm thất nghiệp để tư vấn, bảo vệ quyền lợi cho đoàn viên, người lao động của mình; đồng thời chủ doanh nghiệp cần quan tâm hơn đến việc thực hiện các khoản bảo hiểm phải trích nộp cho người lao động nhằm góp phần giúp công nhân lao động hưởng trợ cấp thất nghiệp sau khi không may bị mất việc làm.

Thanh Nhàn

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9958547
Online
Hiện có: 43   Khách