Thứ Năm, 02/05/2024 11:24

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  15/10/2023 12:17     

Lễ công bố Quyết định thành lập Nghiệp đoàn Nuôi trồng Thủy sản Vạn Ninh


Lễ công bố Quyết định thành lập Nghiệp đoàn Nuôi trồng Thủy sản Vạn Ninh

Chiều ngày 06/10/2023, Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Nông nghiệp & PTNT) tổ chức Lễ công bố Quyết định thành lập Nghiệp đoàn Nuôi trồng Thủy sản Vạn Ninh.

Tham dự Lễ công bố có đồng chí các đồng chí lãnh đạo Công đoàn ngành; lãnh đạo chính quyền địa phương và cùng 31 đoàn viên công đoàn Nghiệp đoàn mới vừa được kết nạp.

Khánh Hòa là tỉnh duyên hải Nam Trung bộ phần lớn người dân sinh sống bằng nghề Nuôi trồng và khai thác hải sản. Hải sản là ngành kinh tế có vị trí quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Khánh Hòa, góp phần tích cực trong chuyển đổi cơ cấu kinh tế nông nghiệp nông thôn, tạo việc làm cho khoảng 82.988 người chiếm gần 10% tổng lao động toàn tỉnh. Trong đó lao động trực tiếp trong ngành nuôi trồng thuỷ sản là 28.372 lao động.

Phát biểu tại buổi lễ Chủ tịch Công đoàn ngành Nông nghiệp & PTNT Phạm Huy Trường khẳng định: Sự ra đời của nghiệp đoàn cơ sở Nuôi trồng Thủy sản Vạn Ninh có ý nghĩa  vô cùng quan trọng, nhằm tập hợp những người lao động hành nghề nuôi trồng thủy sản tại các lòng bè trên biển, từ đây đoàn viên Công đoàn của nghiệp đoàn có điều kiện giúp đỡ, chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau trong lĩnh vực hành nghề nuôi trồng thủy sản đảm bảo cuộc sống, góp phần phần phát triển kinh tế xã hội. Đồng thời đồng chí Chủ tịch Công đoàn ngành chỉ đạo một số nhiệm vụ trọng tâm của Ban Chấp hành, Ủy ban Kiểm tra Nghiệp đoàn cơ sở lâm thời trong thời gian tới: là thực hiện tốt và phát huy vai trò vị trí của công đoàn trong việc đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động; nắm bắt kịp thời những tâm tư nguyện vọng của đoàn viên, người lao động; làm tốt hoạt động thăm hỏi động viên người lao động có hoàn cảnh khó khăn; Hỗ trợ đoàn viên nâng cao tay nghề, nâng cao hiểu biết pháp luật, trợ giúp pháp lí góp phần nâng cao năng suất lao động, xây dựng mối liên hệ chặt chẽ và hỗ trợ nhau trong cuộc sống đặc biệt trong nghề nghiệp để tạo ra lĩnh vực nghề nghiệp có quy mô, tổ chức, bài bản, góp phần phát triển nghề nghiệp bền vững.

Phương Thủy

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9966976
Online
Hiện có: 64   Khách