Thứ Sáu, 19/04/2024 10:33

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  27/12/2017 09:22     

1.000 học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn-TP.Hồ Chí Minh dâng hương tại Khu tưởng niệm Chiến sĩ Gạc Ma

Học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn - TP. Hồ Chí Minh dâng hương tưởng niệm các chiến sĩ
 
 
Phát huy truyền thống “uống nước, nhớ nguồn”, cũng như giáo dục thế hệ trẻ, mầm non tương lai của đất nước về lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam, chiều ngày 27/12, tại Khu tưởng niệm Chiến sĩ Gạc Ma, Ban giám hiệu, phụ huynh cùng 1.000 học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn – TP. Hồ Chí Minh tổ chức lễ dâng hương tưởng nhớ các chiến sĩ đã anh dũng hy sinh vì Tổ quốc.
 
Buổi lễ diễn ra trong không khí trang nghiêm, các em học sinh được nghe và tìm hiểu diễn biến về sự kiện Gạc Ma ngày 14/3/1988, những tấm gương sáng của các chiến sĩ hải quân luôn sẵn sàng ra đi theo tiếng gọi của Tổ quốc, cống hiến sức trẻ, tình yêu, lòng nhiệt huyết của mình để bảo vệ Tổ quốc.
 
Đây là chương trình về nguồn thường niên của trường THPT Lê Quý Đôn, mặc dù ảnh hưởng bão, chương trình phải rút ngắn nhưng lãnh đạo nhà trường vẫn quyết tâm đưa các em học sinh đến thăm khu tưởng niệm. Qua đó, các em có được sự trải nghiệm thực tiễn, giáo dục truyền thống yêu nước của ông cha ta, sau chuyến đi các em sẽ viết bài thu hoạch về những gì mình cảm nhận.
 
Em Đào Yến Hòa, lớp 12 DA2 chia sẻ cảm xúc lần đầu đến với khu tưởng niệm: Em thấy mình đã có chuyến đi ý nghĩa, em hiểu hơn về sự hi sinh quý báu của các chú. 29 năm trôi qua, từ ngày các chú ngã xuống máu đã hòa vào biển cả nhưng trong em và nhiều người khác vẫn luôn ghi nhớ sự hi sinh đó, em hứa sẽ học tập tốt hơn nữa, sống có trách nhiệm hơn nữa xứng đáng với sự hi sinh của các thế hệ đi trước.
 
Nhân dịp về thăm, lãnh đạo và toàn thể học sinh trường THPT Lê Quý Đôn tặng 4 ghế đá và 2 cây cảnh cho Khu tưởng niệm Chiến sĩ Gạc Ma.
 
Một số hình ảnh trong Lễ dâng hương
 
Khung cảnh Lễ chào cờ của Trường THPT Lê Quý Đôn
 
Cán bộ, giáo viên, phụ huynh và học sinh đồng ca "Quốc ca"
 
Đại diện lãnh đạo, ban phụ huynh Trường THPT Lê Quý Đôn
trao tặng quà lưu niệm cho Khu tưởng niệm Chiến sĩ Gạc Ma
 
Hồng Phúc
 
HÌnh ảnh Gạc Ma
Video clip Gạc Ma
Tìm kiếm
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9908513
Online
Hiện có: 35   Khách