Thứ Bảy, 27/04/2024 00:29

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  17/03/2019 12:46     

Cán bộ công đoàn Khánh Hòa dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ Gạc Ma


Các đoàn thăm bảo tàng ngầm tại Khu Tưởng niệm

Kỷ niệm 31 ngày  64 chiến sĩ Hải quân Việt Nam đã anh dũng chiến đấu và hi sinh  trong khi bảo vệ đảo đá Gạc Ma (Trường Sa, Khánh Hòa), sáng 14.3, lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ đoàn chuyên trách tỉnh Khánh Hòa và đại diện Báo Lao Động, quỹ XHTT Tấm lòng Vàng đã tổ chức dâng hương, hoa tưởng niệm các liệt sĩ tại Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma (xã Cam Hải Đông, H. Cam Lâm, Khánh Hòa).

Tại chân tượng đài, ông Bùi Thanh Bình- Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa đã ôn lại kí ức của ngày ngày 14.3 của 31 năm về trước tại đảo Gạc Ma. 64 cán bộ chiến sĩ trên tàu HQ505, HQ 604 đã anh dũng chiến đấu hi sinh bảo vệ đảo, bảo vệ lá cờ thiêng liêng của tổ quốc. Dưới làn đạn, lưỡi lê của kẻ thù tinh thần thần bất khuất, hi sinh vì tổ quốc của các chiến sĩ luôn bất diệt.

Và hôm nay trước khuôn viên tượng đài, khuôn viên mộ gió- khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma 50 cán bộ công đoàn đại diện cho triệu tấm lòng đoàn viên trên cả nước dành một phút mặc niệm tri ân các anh hùng liệt sĩ.


Đoàn cán bộ Công đoàn Chuyên trách tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ

Ông Võ Duy Trúc, Trưởng Ban quản lý Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma cho biết, công trình từ triệu tấm lòng của đoàn viên, nhân dân cả nước với mục đích là nơi để tri ân, góp phần lưu giữ và truyền lại cho thế hệ sau lòng yêu nước, lịch sử của cha ông. Cho đến nay ý nghĩa công trình đã được hiện thực với trên 79.000 lượt người đến dâng hương và thăm quan. Trong đó, trên 100 trường học đến sinh hoạt truyền thống, hàng trăm học sinh, sinh viên, Đảng viên đã chọn nơi tưởng niệm các anh là nơi ghi dấu mốc trong cuộc đời mình như kết nạp đội, kết nạp đoàn viên thanh niên, kết nạp đảng viên… Không chỉ là nơi các anh yên nghỉ, nơi để thân nhân tìm về mà khu tưởng niệm đang thực sự là địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ.

Phương Linh

 
HÌnh ảnh Gạc Ma
Video clip Gạc Ma
Tìm kiếm
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9948820
Online
Hiện có: 345   Khách