Thứ Sáu, 26/04/2024 17:39

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  28/07/2019 13:24     

Dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Khu tưởng niệm Gạc Ma


Cán bộ cơ quan LĐLĐ tỉnh thăm Khu tưởng niệm Chiến sĩ Gạc Ma

Trong ngày tri ân các anh hùng liệt sĩ, đội ngũ cán bộ công đoàn tỉnh Khánh Hòa cùng nhiều em học sinh, đoàn viên thanh niên, cựu binh… trong và ngoài tỉnh đã đến Khu tưởng niệm Gạc Ma (xã Cam Hải Đông, H. Cam Lâm, Khánh Hòa) dâng hương tưởng nhớ công ơn của những người anh, người chú đang nằm lại phía chân trời vì hòa bình hôm nay.

Sáng 27.7, trong bộ đồng phục công đoàn, đại diện Tổng LĐLĐ Việt Nam và lãnh đạo cùng 30 CBCĐ tỉnh Khánh Hòa có mặt từ sớm tại khu tưởng niệm Gạc Ma. Trong không gian tĩnh lặng, thanh bình ở khu tưởng niệm những người đại diện cho CNLĐ thành kính dành một phút mặc niệm tưởng nhớ anh linh các anh hùng liệt sĩ Gạc Ma và những người đã ngã xuống vì hòa bình.

Những nén nhang tỏa khói dâng lên các anh hùng liệt sĩ là lòng biết ơn, tri ân các thế hệ cha ông của đoàn viên, thanh niên, thế hệ hôm nay. Tại lễ dâng hương không khỏi bồi hồi chị Nhạn Vân chia sẻ: “Mỗi lần đến khu tưởng Niệm Gạc Ma chúng tôi những CBCĐ Khánh Hòa đều có chung cảm xúc linh thiêng, sự trân trọng các anh hùng liệt sĩ. Đặc biệt ngày hôm nay cảm xúc ấy lại càng thêm sâu đậm”.

Khu mộ gió tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ giờ bông hoa sứ đã trổ rợp bóng che mát những dòng tên các anh. Các bộ CĐ Khánh Hòa cùng với đông đảo đoàn viên thanh niên Công an cửa khẩu Cảng hàng không Quốc tế Cam Ranh cùng dâng hương tưởng nhớ. Dưới chân tượng đài các em học sinh đến từ huyện đoàn Cam Lâm cũng đang dành những bông hoa tươi thắm dành viếng các anh hùng liệt sĩ.

Theo Ban quản lý Khu tưởng niệm Gạc Ma, từ những ngày trước nhiều đoàn là các cựu binh, đoàn viên, đội viên…đã đăng ký dâng hương tại khu tưởng niệm. Công trình từ triệu tấm lòng của người dân cả nước giờ đây trở thành địa chỉ đỏ, gửi gắm những thông điệp thiêng liêng tri ân công đức bao lớp cha anh quyết hi sinh vì biển đảo Việt Nam.

Sau 2 năm khu tưởng niệm đã đón gần 1.650 đoàn với 100.000 lượt khách đến viếng. Trong đó, trên 3.000 CBCĐ đến từ 32 LĐLĐ các tỉnh, TP đến viếng. 150 trường học tổ chức sinh hoạt truyền thống, 15  đơn vị tổ chưc lễ kết nạp Đảng viên, 35 đoàn kết nạp đoàn viên, tổ chức chương trình sinh hoạt ngoại khóa cho học sinh về biển đảo và lịch sử bảo vệ chủ quyền dưới chân tượng đài “ Những người nằm lại phía chân trời”.

Một số hình ảnh tưởng niệm 64 anh hùng liệt sĩ 


Cán bộ Công đoàn chuyên trách thăm khu bảo tàng ngầm


Lực lượng Công an nhân dân tưởng niệm các anh


Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam và LĐLĐ tỉnh thắp nén hương tưởng niệm các liệt sĩ


Phút mặc niệm tưởng nhớ

 

Phương Linh

 
HÌnh ảnh Gạc Ma
Video clip Gạc Ma
Tìm kiếm
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9947008
Online
Hiện có: 493   Khách