Thứ Bảy, 20/04/2024 06:51

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  15/06/2020 15:46     

500 lượt khách đến viếng Khu tưởng niệm Chiến sĩ Gạc Ma


Các chiến sĩ Công an tỉnh Khánh Hòa dâng hương tưởng nhớ các Chiến sĩ Gạc Ma

Sau thời gian bị ảnh hưởng bởi Covid-19, nhiều đoàn công tác đã đến tham quan và dâng hương tại Khu tưởng niệm chiến sỹ Gạc Ma. Chỉ tính trong 6 tháng đầu năm 2020, Khu tưởng niệm đã đón gần 500 lượt khách đến viếng, trong đó học sinh, cán bộ, công chức, viên chức, quân nhân, cựu chiến binh, diễn viên, nhà báo, tiến sỹ … bày tỏ sự tri ân với các anh hùng liệt sỹ để khác ghi truyền thống yêu nước tự hào của dân tộc.

50 học sinh xuất sắc của Trường THCS Trần Đại Nghĩa, huyện Diên Khánh đã tổ chức hoạt động về nguồn dâng hương tưởng niệm và tìm hiểu lịch sử về các chiến sỹ đã hy sinh bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc nhân dịp kỷ niệm 130 năm Ngày sinh nhật Bác (19/5/1890- 19/5/2020).

Tiếp tục hành trình tháng 5 lịch sử, Công đoàn Công an tỉnh Khánh Hòa cũng tổ chức sinh hoạt truyền thống và trao quà cho đoàn viên bị ảnh hưởng do Covid-19. Tại buổi lễ, thượng tá Huỳnh Dương Tuấn - Chủ tịch công đoàn công an Khánh Hòa đã trao 20 suất quà cho các đoàn viên bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh nói trên thuộc ngành công an tại các huyện, thị, thành phố thuộc tỉnh. Đây là dịp sinh hoạt chính trị rộng rãi của ngành công an nhân dân dành cho đoàn viên công đoàn công an nhân tháng công nhân, được tổ chức nghiêm trang tại quảng trường “ Những người nằm lại phía chân trời”. Đợt sinh hoạt chính trị đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc bởi nghi thức trang trọng tại nơi có nhiều ý nghĩa lịch sử nhằm khơi dậy và khắc ghi truyền thống của đất nước dân tộc cho mỗi đoàn viên công đoàn được tham gia.

Khu tưởng niệm cũng vinh dự được đón tiếp mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thành cùng 50 cựu chiến binh tỉnh Tiền Giang cũng đã ghé thăm thắp hương và dâng hoa các liệt sỹ. Nhiều cựu quân nhân, chiến binh năm xưa bùi ngùi, xúc động, gửi gắm tâm trạng vào những trang thơ trên Sổ vàng lưu niệm.

Sau thời gian giãn cách xã hội, các công ty du lịch đặc biệt là Vietravel đã liên tục tổ chức các đoàn du lịch trở lại Khánh Hòa. Khu tưởng niệm chiến sỹ Gạc Ma vinh dự là điểm dừng chân đầu tiên của các du khách khi đến Nha Trang. Nhiều du khách đã bày tỏ tri ân và khẳng định Khu tưởng niệm chiến sỹ Gạc Ma được xây dựng và gìn giữ đã đáp ứng lòng mong mỏi và nguyện vọng của nhân dân.

Nguyễn Thị Anh

 
HÌnh ảnh Gạc Ma
Video clip Gạc Ma
Tìm kiếm
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9911966
Online
Hiện có: 94   Khách