Thứ Sáu, 26/04/2024 11:56

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  07/06/2015 22:03     

Công đoàn Văn hóa, thể thao và Du lịch Khánh Hòa: Gần 500 cán bộ CĐCS và CNLĐ được tập huấn pháp luật lao động

 Theo báo cáo của CĐ văn hóa, thể thao và Du lịch tỉnh Khánh Hòa từ đầu năm đến nay, toàn ngành  đã tổ chức được 7 lớp tập huấn bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho gần 500 cán bộ CĐCS và CNLĐ. Trong đó có 2 lớp về kỹ năng đàm phán ký kết TƯLĐTT và thực hiện quy chế dân chủ cơ sở; đồng thời tiến hành hướng dẫn 3 doanh nghiệp chưa có tổ chức CĐ ký kết TƯLĐTT và đẩy nhanh tiến độ tổ chức Hội nghị người lao động trong các doanh nghiệp thuộc ngành quản lý đảm bảo thời gian và chất lượng.    


Lớp tập huân về Luật BHXH tại Khu nghỉ mát Riviera Cam Ranh

Bên cạnh đó, CĐ Văn hóa, thể thao và Du lịch cũng đã tổ chức được 4 lớp tập huấn về Luật BHXH năm 2014 cho các đơn vị (Khu Du lịch Cát Trắng Ninh Hòa, Công ty TNHH Sao mai Thế kỷ, Khu nghỉ mát Anamandara Nha Trang, Khu nghỉ mát Riviera Cam Ranh)

Tại các lớp tập huấn cán bộ CĐCS và người lao động đã được giới thiệu những điểm mới về phạm vi điều chỉnh; quyền và trách nhiệm của người lao động và người sử dụng lao động… Trong đó, nhấn mạnh về việc mở rộng đối tượng tham BHXH bắt buộc, quy định này sẽ khắc phục được tình trạng lách luật bằng các ký HĐLĐ chuỗi có thời hạn dưới 3 tháng; chế độ thai sản, chế độ hưu trí... Đặc biệt, phân tích Điều 60 về chế độ Bảo hiểm xã hội một lần giúp cho CNLĐ hiểu rõ hơn.

Ngoài ra, còn tổ chức tuyên truyền phòng ngừa HIV/AIDS tại nơi làm việc cho CNLĐ ở các khu du lịch và tăng cường công tác phát triển đoàn viên CĐ... Đến nay đã thành lập mới 5 CĐCS và kết nạp trên 300 đoàn viên CĐ, nâng tổng số đoàn viên công đoàn lên 6000 người, chiếm 62% tổng số CNVCLĐ toàn ngành.

Quang Thích

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9945493
Online
Hiện có: 331   Khách