Thứ Sáu, 26/04/2024 09:51

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  08/07/2015 00:00     

Khối thi đua Công đoàn ngành II: Phát triển 12 CĐCS, kết nạp mới 1842 đoàn viên

Ngày 7-7, Khối thi đua Công đoàn ngành II gồm: CĐ các Khu công nghiệp và Khu kinh tế tỉnh, CĐ ngành Công thương, CĐ Giao thông Vận tải, CĐ ngành Xây dựng, CĐ ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, CĐ Văn hóa, thể thao và Du lịch, CĐ Tổng công ty Khánh Việt đã tổ chức hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm và xây dựng, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015. Các đồng chí Lê Xuân Hải – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, Lê Hoàng Thọ - Chủ tịch CĐ ngành Công thương, Trưởng Khối thi đua chủ trì hội nghị.


Quang cảnh hội nghị

6 tháng đầu năm tình hình việc làm của CNLĐ ổn định, quan hệ lao động trong các doanh nghiệp tương đối hài hòa, không có tranh chấp lao động và đình công xảy ra. Toàn Khối đã thành lập được 12 CĐCS, kết nạp mới 1842 đoàn viên CĐ; tổ chức 20 lớp tập huấn nâng cao nhận thức về pháp luật lao động và công đoàn cho gần 2000 cán bộ CĐCS và người LĐ; tỷ lệ CĐCS có TƯLĐTT đạt 85%, trong đó có 60% TƯLĐTT có các điều, khoản cao hơn luật; hỗ trợ kinh phí cho 8 CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn xây dựng nhà “Mái ấm Công đoàn”, trong đó 3 nhà đã được nghiệm thu...

Phát biểu chỉ đạo hội nghị Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lê xuân Hải lưu ý các đơn vị trong khối cần tiếp tục nâng cao chất lượng TƯLĐTT, thương lượng bổ sung những điều khoản có lợi hơn cho NLĐ so với pháp luật quy định tại hội nghị NLĐ; hướng dẫn các CĐCS đăng ký cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa năm 2015; tăng cường công tác khảo sát phát triển đoàn viên và xây dựng CĐCS vững mạnh... Tiếp tục vận động đoàn viên, CNLĐ ủng hộ Chương trình “Nghĩa tình Hoàng Sa – Trường Sa” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động.

TG   

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9944958
Online
Hiện có: 343   Khách