Thứ Hai, 29/04/2024 06:59

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  21/10/2015 11:59     

Phong tặng và truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho 203 bà mẹ

Ngày 21-10, UBND tỉnh tổ chức lễ phong tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho 203 bà mẹ trên địa bàn tỉnh, trong đó phong tặng 12 bà mẹ và truy tặng 191 bà mẹ. Các đồng chí: Lê Thanh Quang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Chiến Thắng - Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương và các Bà mẹ Việt Nam anh hùng đến dự.


Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, các đồng chí Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa
trao danh hiệu cho các Bà mẹ Việt Nam anh hùng.


Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Lê Thanh Quang trao danh hiệu
cho các Bà mẹ Việt Nam anh hùng.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Chiến Thắng khẳng định công lao to lớn của các Bà mẹ Việt Nam anh hùng đã sinh ra và nuôi dạy những thế hệ anh hùng của đất nước. Chúng ta mãi mãi ghi lòng tạc dạ, đời đời nhớ ơn công lao to lớn, sự hy sinh anh dũng của các anh hùng liệt sĩ và các Bà mẹ Việt Nam anh hùng đã cống hiến máu xương, cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng vĩ đại của dân tộc. Việc phong tặng và truy tặng danh hiệu cao quý Nhà nước Bà mẹ Việt Nam anh hùng là sự ghi nhận của Tổ quốc đối với công lao to lớn của các mẹ, các anh hùng liệt sĩ. Bày tỏ sự biết ơn đó, trong những năm qua, tỉnh Khánh Hòa đã thực hiện tốt chính sách ưu đãi mà Đảng, Nhà nước dành cho các mẹ. Đồng thời quan tâm chăm lo đời sống của các mẹ bằng các hình thức như: phụng dưỡng, tặng quà, thăm hỏi, động viên, xây nhà tình nghĩa… Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng, cũng đề nghị các ngành chức năng cần khẩn trương rà soát, hoàn tất hồ sơ những trường hợp còn lại để tiếp tục đề nghị Nhà nước xét phong tặng và truy tặng theo quy định; yêu cầu các cấp, ngành, địa phương tiếp tục thực tốt các chính sách ưu đãi và phát huy đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, tích cực tham gia công tác “Đền ơn đáp nghĩa”; quan tâm phụng dưỡng, chăm sóc các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ…

Được biết, từ năm 1994 đến hết năm 2012, tỉnh ta có 406 bà mẹ được Đảng, Nhà nước phong tặng và truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng. Từ năm 2013 đến nay, thực hiện Nghị định 56 của Chính phủ, tỉnh ta có 452 bà mẹ được Đảng, Nhà nước phong tặng và truy tặng. Như vậy, đến nay toàn tỉnh có 859 Bà mẹ Việt Nam anh hùng, trong đó có 47 bà mẹ còn sống. Hiện tỉnh còn hơn 30 hồ sơ đang được các sở, ngành, địa phương hoàn tất trình Nhà nước phong tặng và truy tặng trong thời gian tới.

VĂN GIANG

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9954913
Online
Hiện có: 65   Khách