Thứ Hai, 29/04/2024 03:10

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  14/06/2016 22:30     

“Tháng Công nhân” năm 2016 tại Cam Ranh đã diễn ra nhiều hoạt động thiết thực thể hiện sự quan tâm của các cấp công đoàn đối với CNLĐ

Liên đoàn Lao động thành phố Cam Ranh vừa tổng kết Tháng Công nhân năm 2016. Bà Phan Thị Minh Lý - Phó Bí thư TT Thành ủy TP. Cam Ranh đề nghị “Các cấp CĐ và doanh nghiệp trên địa bàn thành phố tiếp tục chung tay tích cực chăm lo cho NLĐ để những tháng còn lại tháng nào cũng là tháng của người lao động”...


Chủ tịch LĐLĐ TP. Cam Ranh Trần Khánh Hòa tặng quà cho CNLĐ Khó Khăn

Nhiều hoạt động chăm lo người lao động

Với phương châm hướng về cơ sở, chăm lo đời sống vật chất - tinh thần cho người lao động, “Tháng Công nhân” năm 2016 tại Cam Ranh đã diễn ra nhiều hoạt động thiết thực thể hiện sự quan tâm của các cấp CĐ đối với CNLĐ.

LĐLĐ thành phố đã quán triệt Nghị quyết của Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về “Chất lượng bữa ca của người lao động” cho các doanh nghiệp trên địa bàn, nhiều doanh nghiệp đã đăng ký, tiêu biểu như Công ty CP Muối Cam Ranh hỗ trợ bữa ăn ca 30.000đồng/ngày, Công ty CP Đô thị Cam Ranh 26.000 đồng/ngày; Công ty TNHH Thực phẩm Mãi Tín còn tổ chức mở nhà trẻ cho 50 con CNLĐ, mọi chi phí do công ty hỗ trợ … Trong “Tháng Công nhân” các cấp CĐ  đã tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ “Hát cho công nhân nghe, nghe công nhân hát”, tổ chức tuyên truyền pháp luật LĐ, BHXH… Tổ chức hội thao truyền thống như: Giải chạy tiếp sức, bóng bàn, billiards thu hút trên 300 vận động viên  tạo không khí vui tươi, phấn khởi, đoàn kết, gắn bó trong đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ.

LĐLĐ TP. Cam Ranh cũng đã tổ chức “Tháng lao động giỏi, bàn tay vàng”; tham gia kiểm tra, giám sát việc thực hiện trích đóng BHXH đối với các DN; tiếp tục triển khai việc thu kinh phí CĐ ở các DN chưa có tổ chức CĐ; vận động đoàn viên, CNLĐ tham gia hiến máu tình nguyện đợt I/2016, đạt 49% kế hoạch cả năm.

Các CĐCS DN có sử dụng đông lao động đã tổ chức gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo DN với CNLĐ; qua đó lắng nghe, chia sẻ, giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc do CNLĐ đặt ra và NLĐ cũng sẻ chia những khó khăn của DN trong sản xuất - kinh doanh... Trong “Tháng Công nhân ”, toàn TP đã khảo sát 9 doanh nghiệp, phát triển 125 đoàn viên, thành lập mới 2 CĐCS khối doanh nghiệp.

Để tháng nào cũng là tháng của NLĐ

Thực hiện chương trình “Cùng công nhân vượt khó – Trái tim nghĩa tình” LĐLĐ thành phố đã thăm hỏi, hỗ trợ cho 14 CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động với tổng số tiền 5,7 triệu đồng và đề nghị Quỹ “Mái ấm CĐ Khánh Hòa” hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà “Mái ấm Công đoàn” cho 01 trường hợp CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

Tại buổi hội nghị tổng kết “Tháng Công nhân” năm 2016, LĐLĐ thành phố Cam Ranh đã khen thưởng 2 doanh nghiệp quan tâm, chăm lo tốt đời sống vật chất và tinh thần người lao động.

Chủ tịch LĐLĐ TP. Cam Ranh  Trần Khánh Hòa cho biết, “Tháng Công nhân ” năm 2016 đã khép lại nhưng các cấp CĐ mong các DN hãy luôn vì người lao động, xem NLĐ là tài sản quý, quan tâm chăm lo tốt đời sống cho NLĐ không chỉ trong “Tháng Công nhân” mà cả những tháng còn lại... Có như vậy, NLĐ mới xem DN là nhà để cống hiến sức lao động  của mình góp phần vào sự phát triển của doanh nghiệp…

Tuấn Tú

 

 



 

 

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9954205
Online
Hiện có: 62   Khách