Thứ Hai, 06/05/2024 16:52

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  10/12/2016 00:00     

Khối thi đua LĐLĐ cấp huyện: Nhiều mô hình mới, cách làm hay đã được nhân rộng triển khai thực hiện góp phần hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch

Ngày 9.12, tại TP Cam Ranh, Khối thi đua LĐLĐ cấp huyện gồm LĐLĐ TP.Nha Trang, LĐLĐ TP.Cam Ranh, LĐLĐ TX. Ninh Hòa, LĐLĐ huyện Diên Khánh, LĐLĐ huyện Vạn Ninh, LĐLĐ huyện Khánh Sơn, LĐLĐ huyện Cam Lâm đã tổng kết hoạt động CĐ năm 2016. Tới dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Lê Xuân Hải - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh. Dự hội nghị còn có lãnh đạo các ban chuyên đề của  LĐLĐ tỉnh. 


Quang cảnh hội nghị

Tại hội nghị, đồng chí Trần Khánh Hòa - Chủ tịch LĐLĐ TP. Cam Ranh - đơn vị Khối trưởng Khối thi đua LĐLĐ cấp huyện năm 2016 cho biết, trong năm 2016 các LĐLĐ trong khối đã nỗ lực phấn đầu  hoàn thành tốt các chỉ tiêu của trên giao. Kết quả các cấp Công đoàn đã thực hiện chi tiêu nộp tài chính đạt 110,3% so với kế hoạch giao; kết nạp mới 3.320 đoàn viên, thành lập mới 46 CĐCS, giới thiệu 1.228 đoàn viên ưu tú cho tổ chức Đảng; có 726 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

 Hưởng ứng phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo do Tổng LĐLĐVN tổ chức, toàn Khối có 1.719 đề tài sáng kiến kinh nghiệm; đăng ký 18 công trình sản phẩm có chất lượng; các phong trào “Xanh, sạch, đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”, “Thi đua phục vụ sự nghiệp CNH,HĐH nông nghiệp và phát triển nông thôn” gắn với phong trào thi đua “xây dựng nông thôn mới”… nhiều mô hình mới, cách làm hay đã được nhân rộng triển khai thực hiện ngày càng thực chất, hiệu quả từ đó đã tác động tích cực đến người sử dụng LĐ  trong việc thúc đẩy DN cùng quan tâm chăm lo tới NLĐ như: đẩy mạnh các hoạt động VHVN - TDTT, vận động các nguồn lực để chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn…, thông qua các hoạt động, đã vận động nhiều nguồn lực xã hội cùng tham gia chăm lo cho CNLĐ. Theo báo cáo của các LĐLĐ cấp huyện, trong năm 2016 đã có 18 gia đình CNLĐ khó khăn về nhà ở được hỗ trợ xây nhà “Mái ấm Công đoàn” với tổng kinh phí 720 triệu đồng; duy trì 48 dự án từ Quỹ quốc gia hỗ trợ việc làm cho 74 lao động với số vốn 879 triệu đồng.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, thay mặt Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Lê Xuân Hải đã biểu dương những thành tích đạt được của Khối thi đua LĐLĐ cấp huyện trong năm 2016. Đồng thời lưu ý các LĐLĐ chủ động chỉ đạo các cấp CĐ triển khai thực hiện công tác chăm lo Tết cho NLĐ với phương châm “Tết đến với mọi gia đình CNLĐ”, tập trung giám sát tình hình trả lương, trả thưởng, tình hình điều chỉnh lương tối thiểu cho NLĐ, tổ chức các hoạt động chăm lo Tết cho CNLĐ nghèo có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện về quê đón Tết với gia đình.

MH

 

 

 

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9980590
Online
Hiện có: 18   Khách