Thứ Năm, 28/03/2024 17:20

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  25/07/2018 00:00     

Tổng Liên đoàn: Tập huấn công tác xây dựng Công đoàn và kỹ năng thương lượng tập thể cho cán bộ CĐ các tỉnh Duyên hải nam Trung bộ

Đ/c Bùi Thanh Bình - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu tại lớp tập huấn

Sáng 23/7, tại thành phố Nha Trang, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp cùng Công đoàn Sản xuất và Công nghiệp Toàn cầu (IndustriALL) tổ chức tập huấn công tác xây dựng Công đoàn và kỹ năng thương lượng tập thể cho gần 30 cán bộ công đoàn đến từ các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực may mặc và điện tử thuộc các tỉnh Khánh Hòa, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Bình Thuận. Đến dự tập huấn có các đồng chí Đặng Trung Dũng – Ủy viên BCH, Phó ban Đối ngoại TLĐ, Bùi Thanh Bình - Phó Chủ tịch LĐLĐ Khánh Hòa, ông Yoon Hyowon điều phối viên dự án của IndustriALL.
Phụ trách lớp tập huấn, ông Yoon đã phổ biến nội dung về các Tiêu chuẩn Lao động cơ bản của Tổ chức Lao động Quốc tế ILO (International Labor Organization); Hướng dẫn của Tổ chức Hỗ trợ phát triển kinh tế OECD (Organization for Economic Cooperation and Development) đối với các công ty đa quốc gia, Hiệp ước Toàn cầu của Liên hợp Quốc về thực hiện Trách nhiệm xã hội của Doanh nghiệp CSR (Corporate Social Responsibility) và Tiêu chuẩn ISO 26000.
Tại buổi tập huấn, cán bộ CĐ đã thảo luận, đóng góp ý kiến, trình bày những khó khăn trong công tác công đoàn ở cơ sở, tình hình lao động của doanh nghiệp; từ đó đề ra phương hướng, kế hoạch phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh. Đây cũng là hoạt động nằm trong khuôn khổ của dự án U2U/FNV/IndustriALL về xây dựng tổ chức CĐ và hoạt động CĐ tại các công ty đa quốc gia do IndustriALL, FNV (một trung tâm CĐ Quốc gia ở Hà Lan) và LO-TCO (Trung tâm CĐ quốc gia Thụy Điển) đề xướng. Đợt tập huấn diễn ra trong 2 ngày (từ ngày 23 - 24/7/2018).
Lưu Nguyên
 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9837392
Online
Hiện có: 76   Khách