Thứ Bảy, 27/04/2024 04:47

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  07/12/2018 00:00     

Tổng LĐLĐ Việt Nam: Tập huấn Thanh tra nhân dân - kỹ năng giám sát, phản biện xã hội LĐLĐ các tỉnh phía Nam

Đ/c Bùi Văn Cường - Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu khai mạc Hội nghị

Sáng ngày 7/12/2018, tại văn phòng B Tổng LĐLĐ Việt Nam – TP. Hồ Chí Minh, Tổng LĐLĐ Việt Nam khai mạc lớp tập huấn tổ chức và hoạt động của Thanh tra nhân dân và kỹ năng giám sát, phản biện xã hội. Tham dự và phát biểu khai mạc có Đồng chí Bùi Văn Cường - Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cùng 70 đại biểu là lãnh đạo phụ trách chuyên đề và cán bộ CĐ chuyên trách LĐLĐ các tỉnh phía Nam.
Lớp tập huấn diễn ra trong hai ngày, các đại biểu được phổ biến những nội dung Quy định pháp luật về tổ chức và hoạt động của Ban thanh tra nhân dân ở cơ quan Nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập, doanh nghiệp nhà nước; Trách nhiệm của Công đoàn về tổ chức và hoạt động Ban Thanh tra nhân dân; Quy định của Nhà nước về giám sát và phản biện xã hội. Những vấn đề cần lưu ý trong hoạt động giám sát, phản biện xã hội của tổ chức Công đoàn.Tại lớp tập huấn, các đại biểu thảo luận và góp ý Báo cáo tổng kết 5 năm thực hiện Quyết định 217 QĐ/TW và Quyết định 218 QĐ/TW ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị (khóa XI).
Đ/c Bùi Văn Cường – Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam lưu ý một số nội dung: Sau Hội nghị trực tuyến triển khai Nghị quyết Đại hội XII, các đơn vị cần nhanh chóng triển khai đến các cấp CĐ; Công tác phản biện xã hội chú trọng về chính sách, dự án phát triển kinh tế của tỉnh, bảo vệ quyền lợi NLĐ, giải quyết việc làm cho NLĐ.

Thanh Bình
 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9949522
Online
Hiện có: 343   Khách