Thứ Ba, 19/03/2024 09:41

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  21/10/2018 00:00     

Điện lực Khánh Hòa nhận phụng dưỡng suốt đời Mẹ Việt Nam Anh hùng Phan Thị Chưa

 Đại diện Ban lãnh đạo, Công đoàn Điện lực Diên Khánh - Khánh Vĩnh
tặng quà Mẹ Phan Thị Chưa tại Lễ phụng dưỡng

Vừa qua, tại UBND xã Diên Toàn, huyện Diên Khánh, đại diện ban lãnh đạo, BCH Công đoàn, Đoàn thanh niên Điện lực Diên Khánh – Khánh Vĩnh trực thuộc CTCP Điện lực Khánh Hòa tổ chức Lễ phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng Phan Thị Chưa – sinh năm 1932 tại xã Diên Toàn, là vợ của liệt sĩ Bùi Hữu Giảng và là mẹ của liệt sĩ Bùi Trưng đã hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.
Tiếp nối truyền thống “Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây”, kể từ tháng 09/2018, Điện lực Diên Khánh – Khánh Vĩnh trực thuộc PC Khánh Hòa sẽ nhận phụng dưỡng suốt đời Mẹ Việt Nam Anh hùng Phan Thị Chưa. Ngoài việc hỗ trợ mỗi tháng 1.000.000 đồng trích từ Quỹ phúc lợi Công đoàn PC Khánh Hòa để chăm sóc Mẹ Chưa, đơn vị cũng sẽ cử, đoàn viên Công đoàn, đoàn viên thanh niên thường xuyên đến gia đình thăm hỏi, giúp đỡ và động viên Mẹ trong sinh hoạt hàng ngày cũng như những lúc đau yếu để Mẹ tiếp tục sống vui, khỏe suốt đời.
Được biết, Mẹ Phan Thị Chưa được Cố Chủ tịch nước Trần Đại Quang phong tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” vào tháng 09/2017 vì đã có nhiều cống hiến, hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đây là lần đầu tiên xã Diên Toàn - huyện Diên Khánh vinh dự có Mẹ Việt Nam Anh hùng được công nhận. Mẹ Chưa là Mẹ Việt Nam Anh hùng thứ 2 được Điện lực Diên Khánh – Khánh Vĩnh nhận phụng dưỡng suốt đời sau Mẹ Trần Thị Xuân - xã Suối Tiên – huyện Diên Khánh.
Theo đó, ông Trần Quốc Huy – Chủ tịch Công đoàn Điện lực Diên Khánh – Khánh Vĩnh chia sẻ: Nhằm tri ân và thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc ta, nhiều năm qua, lãnh đạo, Công đoàn đơn vị luôn quan tâm phối hợp với địa phương đẩy mạnh công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, chăm lo giúp đỡ các gia đình chính sách, người có công. Đây được xem là nhiệm vụ chính trị quan trọng và cũng là dịp để đơn vị thể hiện tình cảm và sự biết ơn của cán bộ, người lao động trong đơn vị đối với người có công với cách mạng tại địa phương, đặc biệt là các Mẹ Việt Nam Anh hùng”.
Đồng chí Nguyễn Thị Kim Hương – Phó Chủ tịch UBND huyện Diên Khánh phát biểu: Đảng và Nhà nước luôn tri ân, ghi nhớ những hy sinh thầm lặng của các Mẹ. Tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp đền ơn đáp nghĩa tại địa phương, huyện luôn vận động các đoàn thể, đơn vị tham gia phụng dưỡng các Mẹ Việt Nam Anh hùng. Chúng tôi đánh giá cao việc Điện lực Diên Khánh – Khánh Vĩnh thuộc CTCP Điện lực Khánh Hòa đã tích cực phối hợp với địa phương thực hiện có hiệu quả công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc người có công với Cách mạng tại huyện nhà.

Hồng Tú
 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9796144
Online
Hiện có: 33   Khách