Thứ Ba, 19/03/2024 18:40

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  25/10/2018 00:00     

Nữ CNV Điện lực Khánh Hòa dâng hương tưởng niệm tại khu di tích lịch sử tàu không số xã Ninh Vân

Nữ công nhân viên Công ty cổ phần Điện lực Khánh Hòa dâng hương
tại Khu di tích lịch sử Tàu không số - xã Ninh Vân

150 nữ công nhân viên CTCP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) tổ chức hành trình về nguồn tại khu di tích lịch sử tàu không số xã Ninh Vân – thị xã Ninh Hòa nhân kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10,. Tham gia sinh hoạt với nữ công nhân viên (CNV) của đơn vị có lãnh đạo chuyên môn, Chủ tịch Công đoàn và trưởng các đơn vị trực thuộc Công ty.

Khu di tích lịch sử tàu không số xã Ninh Vân – thị xã Ninh Hòa là nơi tưởng nhớ 14 chiến sĩ Hải quân đã anh dũng hy sinh khi làm nhiệm vụ vận chuyển vũ khí chi viện cho chiến trường khu 6 trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Lễ dâng hương tưởng niệm các liệt sĩ của 150 nữ CNV PC Khánh Hòa diễn ra trong không khí trang nghiêm, khơi gợi nhiều cảm xúc về sự linh thiêng của hương hồn các liệt sĩ hòa quyện với hồn thiêng sông núi. Thắp nhén hương tỏ lòng thành kính, chúng tôi – những thế hệ hôm nay nghiêng mình trước những tấm gương đã quả cảm hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Nơi đây, vào ngày 01/03/1968, tàu 235 Hải quân Nhân dân Việt Nam đã thực hiện chuyến hải hành vận chuyển vũ khí chi viện cho chiến trường khu 6. Thủy thủ trên tàu 235 là 14 chiến sĩ còn rất trẻ đến từ nhiều miền của Tổ quốc: Quảng Nam, Bình Định, Hà Tĩnh, Quảng Ninh, Thái Bình, Bắc Thái, Tiền Giang, Cần Thơ. Họ đã sát cánh cùng nhau chiến đấu với 7 tàu chiến, 2 liên đoàn biệt động Mỹ - Ngụy. Các chiến sĩ anh dũng chiến đấu đến giây phút cuối cùng để có thể bảo vệ hàng hóa và vận chuyển vào đất liền an toàn.

Với chiến công hiển hách và sự hy sinh cao cả của mình, tàu 235 đã vinh dự được phong tặng danh hiệu “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân”, thuyền trưởng Nguyễn Phan Vinh cũng được phong tặng danh hiệu cao quý này. Tĩnh lặng và trang nghiêm khi toàn thể nữ CNV PC Khánh Hòa cúi đầu tưởng nhớ và tỏ lòng biết ơn 14 chiến sĩ anh hùng của tàu 235. Bước chân tiếp nối bước chân, lãnh đạo chuyên môn, công đoàn PC Khánh Hòa cùng chị em lần lượt dâng hoa và thả trôi những vòng hoa tươi thắm về biển, để sóng và gió mang hoa đến gần hơn với anh linh của các liệt sĩ.

Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 không chỉ là ngày tôn vinh giá trị và đức hy sinh của người phụ nữ mà thông qua ngày này Ban Nữ công, Công đoàn PC Khánh Hòa đã tổ chức những hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm tri ân các thế hệ cha anh đi trước đã hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc. Sinh hoạt nữ công hàng năm gắn liền với những chuyến đi về nguồn đã mang đến rất nhiều ý nghĩa, nhiều trãi nghiệm với cảm xúc tốt đẹp cho nữ CNV PC Khánh Hòa. Để từ đó, mỗi nữ CNV sẽ có thêm động lực để có thể làm tốt thiên chức của mình, đồng thời hoàn thành nhiệm vụ của một công nhân viên đối với doanh nghiệp và trên hết là hoàn thành trách nhiệm của một công dân đối với xã hội.

Hồng Tú
 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9796880
Online
Hiện có: 15   Khách