Thứ Tư, 24/04/2024 07:38

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  17/05/2019 16:41     

Công đoàn Công ty TNHH Nhà máy Tàu biển Hyundai-Vinashin kỷ niệm 20 năm thành lập


Đ/c Nguyễn Hòa - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao quà cho CNLĐ khó khăn

Ngày 16/5/2019, Công đoàn Công ty TNHH Nhà máy Tàu biển Hyundai -Vinashin tổ chức Tọa đàm – Gặp mặt cán bộ công đoàn nhân kỷ niệm 20 năm thành lập Công đoàn Công ty (18/5/1999 – 18/5/2019). Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh và Công đoàn Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy Việt Nam đã đến dự.

Công đoàn Công ty TNHH NMTB Hyundai-Vinashin là đơn vị trực thuộc Công đoàn Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy Việt Nam. Những ngày đầu mới thành lập hoạt động của công đoàn cơ sở gặp không ít những khó khăn, thiếu các điều kiện về cơ sở vật chất, kinh phí, số đoàn viên còn ít, đến nay Công đoàn HVS có 9 công đoàn bộ phận với gần 3.000 đoàn viên, chiếm 98% tổng số CNV. Đội ngũ cán bộ công đoàn thường xuyên được kiện toàn và bồi dưỡng nghiệp vụ hàng năm, cơ bản đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ được giao.


Giám đốc Công ty TNHH Nhà máy Tàu biển Hyundai-Vinashin
 tặng quà cho cán bộ công đoàn tiêu biểu

20 năm qua Công đoàn HVS đã thể hiện tốt vai trò giám sát việc thực hiện Bộ luật lao động, ký kết thỏa ước lao động tập thể có lợi cho người lao động, tuyên truyền, giáo dục CNV chấp hành tốt kỷ luật lao động, đề cao công tác ATLĐ, ATGT, nâng cao năng suất chất lượng, tiết kiệm chi phí.

Bên cạnh đó công tác chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên-NLĐ được triển khai có hiệu quả và ngày càng thiết thực. Công đoàn HVS đã thực hiện tốt các chế độ phúc lợi như tặng quà Tết, hỗ trợ cho đoàn viên ở ngoài tỉnh tiền tàu xe về quê ăn Tết, tặng quà sinh nhật cho đoàn viên, phối hợp tặng quà cho con của CNV nhân ngày QTTN 1/6 và tặng bánh trung thu cho CNV, quà cho NLĐ nữ nhân ngày QTPN 8/3, PNVN 20/10, khen thưởng cho con của ĐV có thành tích học tập xuất sắc, tổ chức các hoạt động phong trào, TDTT… Tổng số tiền chi cho phúc lợi đoàn viên hàng năm là trên 2,5 tỉ đồng. Đặc biệt Công đoàn đã hỗ trợ CNLĐ khó khăn xây đựng được 15 nhà MACĐ và sửa chữa được 3 nhà với tổng số tiền hỗ trợ là 435 triệu đồng.


Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy Việt Nam
trao tặng ti vi cho Công đoàn công ty

Công đoàn HVS đã phát hiện và giới thiệu cho chi bộ nhiều quần chúng ưu tú để phát triển Đảng, đến nay đã giới thiệu được gần 100 đoàn viên công đoàn ưu tú bồi dưỡng đối tượng Đảng, trong đó 80% đoàn viên đã được kết nạp Đảng.

Với những nỗ lực trong thời gian qua, Công đoàn HVS đã vinh dự được nhận nhiều bằng khen và cờ của Công đoàn cấp trên như Cờ thi đua toàn diện của Công đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam; Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam …


Công đoàn Công ty trao tiền hỗ trợ Mái ấm Công đoàn cho CNLĐ

Tại buổi gặp mặt, Ban Giám đốc Công ty đã đánh giá cao vai trò của tổ chức Công đoàn, là cầu nối giữa người sử dụng lao động và người lao động; Công đoàn đã góp phần tích cực vào việc nâng cao ý thức của NLĐ, đội ngũ công nhân lao động ngày càng trưởng thành hơn về nhận thức và tay nghề, xây dựng và thực hành tác phong công nghiệp, năng suất lao động ngày càng nâng cao, chất lượng đóng tàu ngang tầm quốc tế, được các chủ tàu đánh giá rất cao. Đầu năm 2019 NLĐ HVS đã hoàn thành đóng mới con tàu thứ 100, đánh dấu một sự kiện quan trọng trong lịch sử hoạt động và phát triển của công ty. 


Quang cảnh buổi tọa đàm –gặp mặt

Nhân dịp này, công đoàn HVS đã khen thưởng 20 cán bộ công đoàn tiêu biểu, trao kinh phí hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn” cho CNLĐ khó khăn về nhà ở. Liên đoàn Lao động tỉnh và Công đoàn Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy Việt Nam tặng quà cho công ty và hỗ trợ cho 31 CNLĐ khó khăn với tổng số tiền 15.500.000đ.

Hoàng Tú

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9923570
Online
Hiện có: 36   Khách