Thứ Sáu, 29/03/2024 13:50

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  15/01/2020 17:28     

Xuân về bên mái ấm công đoàn


Đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh trao quyết định bàn giao mái âm cho gia đình chị Lê Thị Hữu Trúc

Những ngày qua, Liên đoàn Lao động tỉnh đã trực tiếp đến nghiệm thu và bàn giao những mái ấm cho đoàn viên, người lao động về nhà mới đón Tết. Đó thật sự là mái ấm, nơi những người lao động có hoàn cảnh khó khăn được an cư để lạc nghiệp.

Trong ngôi nhà mới, niềm vui thật sự quá lớn đối với vợ chồng chị Lê Thị Hữu Trúc và anh Trần Ngọc Minh (phường Ninh Diêm, thị xã Ninh Hòa), công nhân Công ty Cổ phần Muối Khánh Hòa. Từ sau cơn bão số 12 năm 2017, căn nhà cấp 4 xây dựng đã gần 40 mà bố mẹ để lại bị tốc mái, tường nứt tứ phía, không còn đảm bảo an toàn cho cả gia đình 6 nhân khẩu. Thu nhập của 2 vợ chồng chị được gần 7 triệu đồng, trong khi phải nuôi 2 con trong tuổi ăn học và phụng dưỡng cha mẹ già. Vì hoàn cảnh khó khăn, gia đình anh chị không có tiền để xây lại căn nhà mới đành căng tấm bạt làm mái nhà để ở. Ước mơ về một mái ấm chỉ có thể thực hiện khi Công đoàn tỉnh khảo sát, quyết định hỗ trợ 50 triệu đồng, bà con lối xóm, anh em họ hàng góp vật liệu, ngày công xây cho gia đình anh chị căn nhà mới khang trang rộng hơn 60m2. Cầm trên tay quyết định bàn giao nhà, chị Trúc xúc động nói: “Tôi vui mừng và hạnh phúc lắm, thế là Tết này gia đình tôi được đón giao thừa trong nhà mới rồi”.

Tết năm nay, gia đình chị Nguyễn Thị Kiều Vi, đoàn viên Công đoàn cơ sở Trường Mầm non Ninh Hà (phường Ninh Hà, thị xã Ninh Hòa) rất vui, bởi ước mong có một ngôi nhà mới, khang trang an cư lạc nghiệp đã thành hiện thực. Căn nhà là niềm mong ước nhiều năm qua của gia đình 4 nhân khẩu. Nguồn thu nhập chính từ khoản lương giáo viên chăm trẻ của chị gần 4 triệu đồng/tháng và công việc làm thuê thất thường của người chồng chỉ đủ lo cho sinh hoạt và nuôi 2 con ăn học. Sau ngày cưới, bố mẹ cho mảnh đất ở, nhưng vì hoàn cảnh khó khăn nên gia đình chỉ dựng tạm căn nhà tạm để ở. Trước hoàn cảnh đó, Công đoàn tỉnh đã hỗ trợ 50 triệu đồng, anh em họ hàng hỗ trợ 10 triệu đồng để xây căn nhà mới. Chị Vi nói: “Được sự quan tâm của công đoàn, gia đình tôi đã có được căn nhà mới khang trang. Niềm vui được nhân lên khi căn nhà mới được bàn giao trước Tết để gia đình được về nhà mới đón xuân. Căn nhà là động lực để gia đình tôi không ngừng phấn đấu trong công việc, nuôi dạy các con trưởng thành”.

Niềm vui đón xuân trong nhà mới cũng đến với gia đình chị Lê Thị Thanh Xuân (xã Ninh Hưng, thị xã Ninh Hòa), đoàn viên Công đoàn cơ sở Trường mầm non Ninh Hưng. Hoàn cảnh gia đình chị Xuân cũng rất khó khăn. Với mức lương hơn 4 triệu đồng/tháng của chị chỉ đủ thuê nhà ở chứ không thể xây nhà mới. Trước hoàn cảnh éo le ấy, Công đoàn tỉnh đã hỗ trợ 50 triệu đồng giúp chị xây căn nhà cấp 4 rộng hơn 50m2 trên mảnh đất bố mẹ để lại. “Xuân này, gia đình tôi được đón Tết trong căn nhà mới, không còn những ngày tháng phải đi thuê trọ, ở nhờ. Mấy ngày qua, nhìn căn nhà mới mà lòng tôi lúc nào cũng rạo rực vì vui mừng. Nếu không có sự giúp đỡ, chắc phải còn khá lâu gia đình tôi mới có điều kiện để xây nhà ở”, chị Xuân bộc bạch…

Ông Bùi Thanh Bình - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh cho biết, thời gian qua, Công đoàn tỉnh đã tích cực đôn đốc các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ xây mái ấm cho những đoàn viên được hỗ trợ kinh phí. Chính vì vậy, trong dịp Tết này, công đoàn tỉnh đã kịp thời nghiệm thu, bàn giao 7 mái ấm cho đoàn viên về nhà mới đón Tết. Chỉ tính riêng trong năm 2019, Công đoàn tỉnh cũng đã hỗ trợ hơn 1,3 tỷ đồng xây mới và sửa chữa 30 căn nhà cho đoàn viên, người lao động khó khăn, trong đó xây mới 24 căn và sửa chữa 6 căn. Nguồn kinh phí hỗ trợ xây nhà cho đoàn viên, người lao động được trích từ nguồn Quỹ “Mái ấm Công đoàn Khánh Hòa”. Với tính chất ý nghĩa, thiết thực mà chương trình mái ấm công đoàn đem lại, thới gian tới, Công đoàn tỉnh sẽ tiếp tục duy trì, quản lý và thực hiện đúng quy định để có thêm nhiều hơn nữa những đoàn viên khó khăn được hỗ trợ xây nhà mới…

VĂN GIANG

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9840353
Online
Hiện có: 164   Khách