Thứ Sáu, 29/03/2024 12:53

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  18/06/2020 11:30     

Đồng hành cùng các cơ quan báo chí trong công tác tuyên truyền hoạt động Công đoàn Khánh Hòa


Đ/c Nguyễn Hòa - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen cho các phóng viên báo chí xuất sắc

Nhân kỷ niệm 95 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2020), chiều 17/6, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức gặp mặt các đơn vị báo chí, phóng viên và cộng tác viên website Công đoàn Khánh Hòa. Tham dự và chủ trì Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Hòa – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, Phạm Duy Lộc – Giám đốc Sở Thông tin&Truyền thông tỉnh và Đoàn Minh Long – Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Khánh Hòa.

Qua 1 năm hoạt động, công tác tuyên truyền là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của hệ thống Công đoàn toàn tỉnh với nhiều hình thức và nội dung phong phú, điển hình:  Tuyên truyền trên Website Công đoàn Khánh Hòa với hơn 300 tin, bài, 12 chuyên mục Công đoàn, đến nay đã trên 5 triệu lượt người truy cập; fanpage Công đoàn Khánh Hòa đã kịp thời cập nhật những thông tin hữu ích, nhất là các chế độ chính sách mà người lao động quan tâm với hơn 600 thành viên, hơn 3.000 lượt tương tác/tuần. Liên đoàn Lao động tỉnh cũng đã hướng dẫn, chỉ đạo các cấp CĐ thành lập facebook và kết nối với theo thống kê, 100% các cấp CĐ đã thành lập và hoạt động rất hiệu quả. Phát hành Kỷ yếu “Công đoàn Khánh Hòa vì người lao động” chào mừng 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2019), Tập san Công đoàn Khánh Hòa Xuân Canh Tý 2020; Tổ chức Cuộc thi ảnh “Nét đẹp công đoàn và người lao động Khánh Hòa năm 2020” trên mạng xã hội facebook thu hút đông đảo đoàn viên, NLĐ tham gia.

Đồng chí Nguyễn Hòa – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh chia sẻ thêm: Công tác phối hợp tuyên truyền với các đơn vị báo chí trên địa bàn tỉnh luôn được LĐLĐ tỉnh quan tâm, qua đó, nâng cao vai trò, vị trí của tổ chức Công đoàn. Đồng chí cũng đánh giá cao sự quan tâm,  phối hợp giữa Đài Phát thanh – Truyền hình Khánh Hòa, Báo Khánh Hòa, Báo Người Lao động và Báo Lao động, tính đến nay đã thực hiện phát sóng 12 chuyên mục Công đoàn, 04 phóng sự, gần 900 tin, bài thời sự phản ánh phong trào CNVCLĐ và hoạt động nổi bật của LĐLĐ tỉnh, những tấm gương điển hình, cách làm hay, mô hình ý nghĩa trong hoạt động Công đoàn, công tác chăm lo đời sống đoàn viên, NLĐ, triển khai các biện pháp phòng chống  dịch và công tác hỗ trợ cho người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh… Đẩy mạnh tuyên truyền trên chuyên trang chuyên đề Lao động- Việc làm/tuần/trang trên Báo Khánh Hòa với tổng số hơn 90 bài viết; chuyên mục “LĐLĐ Khánh Hòa” trên chuyên trang “Công đoàn Việt Nam” của Báo Lao động điện tử Laodong.vn. Để làm được điều đó, không thể thiếu sự cộng tác của các phóng viên báo chí, công đoàn cấp ngành, LĐLĐ cấp huyện kịp thời, nhanh chóng cập nhật tin tức đăng tải, hoặc chia sẻ thông tin, các nội dung về giải đáp pháp luật, hoạt động Công đoàn tại địa phương. Công tác phát hành báo tại Khánh Hòa đã triển khai đến từng CĐCS, kết quả Báo Lao động phát hành được 200 tờ báo ngày, 100 tờ Lao động cuối tuần (đạt 61% kế hoạch), Báo NLĐ phát hành 362 tờ/ngày (đạt 74,3% kế hoạch)”, đồng chí cho biết thêm.

Ngoài ra, Báo Lao động đồng hành cùng LĐLĐ tỉnh trong Chương trình hỗ trợ con công nhân bị TNLĐ, chương trình “Tết Sum Vầy”, Chương trình “quà tết cho bệnh nhân nghèo” với hơn 400 suất quà (trị giá hơn 100 triệu đồng); hỗ trợ 10 suất quà (trị giá 5 triệu đồng) CNLĐ khó khăn, mất việc làm do ảnh hưởng dịch. Chương trình “Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển” của Báo Người Lao động tặng 1.000 lá cờ Tổ quốc và các túi sơ cứu y tế cho ngư dân tỉnh Khánh Hòa, tặng 10.000 lá cờ cho quân dân huyện đảo Trường Sa; Tết Sum vầy Canh Tý năm 2020 Báo hỗ trợ 4 trường hợp CNLĐ khó khăn tổng trị giá 12.000.000 đồng.

Nhân dịp này, LĐLĐ tỉnh khen thưởng 9 tập thể và 12 cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác tuyên truyền hoạt động Công đoàn và phong trào CNVCLĐ Khánh Hòa.

Nhạn Vân

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9840095
Online
Hiện có: 76   Khách