Thứ Năm, 25/04/2024 13:06

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  10/08/2020 11:11     

Điểm sáng của phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”


Các cô giáo hướng dẫn các cháu gói bánh chưng trong dịp Tết cổ truyền

Từ năm 1989, Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ)Việt Nam phát động phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” và đã được triển khai xuyên suốt sâu rộng, hiệu quả đến từng công đoàn cơ sở (CĐCS) và ngày càng phát triển mạnh mẽ về số lượng và chất lượng. Qua đó, phong trào đã trở thành nét đẹp truyền thống trong sinh hoạt của nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) ở từng đơn vị, góp phần nâng cao vị trí vai trò của người phụ nữ trên tất cả các lĩnh vực công tác, xã hội và gia đình.

CĐCS Trường mầm non Hoa Lan – Cam Lâm là một trong những đơn vị có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Ban Chấp hành CĐCS trường đã phối hợp với chính quyền đồng cấp và lãnh đạo cấp trên linh hoạt, sáng tạo và cụ thể hóa, động viên nữ CNVCLĐ tham gia các phong trào như: Giải Việt dã CNVCLĐ hàng năm; thi cắm hoa, nấu ăn; Thi làm bánh mứt cổ truyền nhân dịp tết Nguyên đán; tham gia bóng đá nữ, thi hát Karaoke; tổ chức Tọa đàm, vui chơi, tham quan du lịch nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ 20/10, 8/3, hoặc dịp hè để tạo tinh thần vui khỏe cho chị em sau những ngày lao động mệt nhọc.

Điều đó khẳng định, vai trò của CĐCS trong công tác phối hợp với thủ trưởng cơ quan duy trì nề nếp phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” một cách thường xuyên liên tục, kết quả hàng năm có trên 95% chị em đạt danh hiệu phụ nữ “Hai giỏi”. Nhiều năm liền đạt Công đoàn vững mạnh xuất sắc, đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua “ Giỏi việc nước, đảm việc nhà” giai đoạn 2015-2020 cấp tỉnh; Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, UBND tỉnh và Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen cho 05 nữ CNVCLĐ; 07 cá nhân đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở nhiều năm liền... Đội ngũ nữ CNVCLĐ lớn mạnh, trình độ mọi mặt được nâng cao, từng bước đáp ứng yêu cầu của thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế; vị thế của phụ nữ trong gia đình và xã hội được khẳng định. 

Bên cạnh những thành quả đạt được, với đặc thù của khối trường mầm non, mẫu giáo là thời gian chăm sóc trẻ xuyên suốt từ sáng đến chiều tối nên việc tổ chức sinh hoạt nữ công và hoạt động công đoàn hết sức khó khăn.

Đồng chí Lê Thanh Hùng – Chủ tịch LĐLĐ huyện Cam Lâm cho biết: CĐCS trường Mầm non Hoa Lan là một trong những đơn vị tích cực tham gia các hoạt động do Liên đoàn Lao động huyện tổ chức, mặc dù điều kiện còn khó khăn nhưng Ban Chấp hành CĐCS đồng hành cùng lãnh đạo nhà trường thường xuyên  tổ chức các hoạt động sôi nổi góp phần nâng cao thành tích của đơn vị ngày càng chất lượng. Đơn vị đã lồng ghép phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” với “lao động giỏi, lao động sáng tạo” một cách hiệu quả, thiết thực nên đã tạo được động lực hăng hái thi đua lao động, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ. Bên cạnh đó, các chị còn thực hiện tốt thiên chức của người phụ nữ trong gia đình vừa là người con, người vợ, vừa là người mẹ đảm đang nuôi dạy con ngoan, học giỏi, xây dựng gia đình “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”.

Đồng chí Trần Thị Thanh Xiêm – Chủ tịch CĐCS trường mầm non Hoa Lan chia sẻ: Hàng năm, Ban Chấp hành CĐCS trường Mầm non Hoa Lan đã đề ra chương trình, tiêu chí thi đua và những hoạt động thiết thực phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị. Hầu hết, các hoạt động nữ công luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của cấp ủy Đảng, chính quyền đồng cấp đã tạo điều kiện thuận lợi để công đoàn chủ động trong việc xây dựng và thực hiện chương trình hoạt động hiệu quả, chính vì vậy chị em đã phát huy hết khả năng, sáng tạo trong công việc hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Nhiều chị có hoàn cảnh khó khăn đã phấn đấu vượt khó vươn lên, nuôi con học giỏi, làm tốt nghĩa vụ với gia đình, được chồng con cùng chia sẻ công việc để có điều kiện chăm sóc sức khỏe và học tập nâng cao trình độ nên đời sống gia đình ngày càng ổn định, hiệu quả công việc ngày càng cao nên được các cấp lãnh đạo và phụ huynh tin tưởng.

Trúc chi

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9935857
Online
Hiện có: 371   Khách