Thứ Sáu, 29/03/2024 06:06

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  23/09/2020 10:20     

LĐLĐ Khánh Vĩnh: Hiệu quả sử dụng nguồn vốn vay từ quỹ quốc gia


Đ/c Nguyễn Thị Việt - Chủ tịch LĐLĐ huyện Khánh Vĩnh trả lời đoàn kiểm tra

Thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn về cho vay giải quyết việc làm và hỗ trợ tạo việc làm từ quỹ quốc gia về việc làm qua kênh Tổng Liên đoàn, ngày 22-9, Liên đoàn Lao động tỉnh Khánh Hòa đã thành lập đoàn kiểm tra do ông Bùi Thanh Bình – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh làm trưởng đoàn về việc kiểm tra hiệu quả sử dụng nguồn vốn vay.

Với nguồn vốn ủy thác là 110 triệu đồng, đơn vị đã cho vay giải quyết việc làm cho 04 hộ gia đình. Bà Nguyễn Thị Phấn đại diện hộ vay chia sẻ: “ Với số tiền 40 triệu đồng được vay trong vòng 60 tháng, tôi đã sử dụng mua keo, thuê nhân công cho ông bà trồng keo với diện tích 1,8 ha bình quân mỗi năm thu nhập được 10 triệu đồng, đủ cải thiện đời sống gia đình, trả lãi vay hàng tháng và tích lũy trả nợ gốc”.

Qua khảo sát, nguồn vốn vay từ quỹ Quốc gia về việc làm đã góp phần giải quyết công ăn việc làm, cải thiện đời sống, tăng thu nhập… cho các hộ CNVCLĐ. Tuy nhiên qua thực tế, các đơn vị nhận ủy thác cho vay đến đối tượng là đoàn viên có người trong gia đình không có việc làm nên khó khăn trong việc tìm đối tượng. Hiện nay, số tiền vay từ 10-40 triệu đồng thì CNVCLĐ không thể thực hiện dự án như: trồng keo, trồng bưởi và các dự án khác được.

Đ/c Nguyễn Thị Việt – Chủ tịch LĐLĐ huyện Khánh Vĩnh mong muốn Đoàn kiểm tra quan tâm đề xuất và kiến nghị với cấp có thẩm quyền về việc tăng số tiền vay và mở rộng đối tượng là CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, thu nhập thấp có nhu cầu vay vốn, phát triển kinh tế gia đình.

Bích Chinh

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9839204
Online
Hiện có: 48   Khách