Thứ Bảy, 20/04/2024 03:01

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  24/01/2021 10:19     

Xuân về bên mái ấm công đoàn


Đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh bàn giao mái ấm cho gia đình anh Ngô Hồng Phong

Những ngày qua, Công đoàn tỉnh đã tổ chức đoàn trực tiếp đến nghiệm thu và bàn giao nhà mái ấm cho những đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Điều đặc biệt hơn là hoạt động bàn giao nhà được diễn ra trước thềm xuân mới càng khiến niềm vui được nhân đôi.

Chúng tôi đến thăm, nghiệm thu và bàn giao mai ấm cho gia đình chị Nguyễn Thị Kim Thoa, đoàn viên Công đoàn cơ sở Chi cục trồng trọt và bảo vệ thực vật (ở xã Diên Điền, huyện Diên Khánh) khi cả gia đình đang dọn dẹp, trang hoàng tổ ấm của mình. Căn nhà “Mái ấm Công đoàn” của gia đình chị nằm sâu trong con hẻm hiện ra trước mắt chúng tôi đã xua tan cái lạnh trong những ngày giáp Tết. Cả gia đình chào đón chúng tôi với niềm hân hoan và xúc động. Chị Thoa làm tạp vụ ở Chi cục trồng trọt và bảo vệ thực vật đã hơn 10 năm, mức lương hàng tháng được 3,7 triệu đồng. Còn chồng không có việc làm ổn định, ai thuê gì làm nấy nên thu nhập cũng bấp bênh. Kể từ ngày lập gia đình, vợ chồng chị và 2 đứa con nhỏ sống chung trong căn nhà tạm, nắng nóng, mưa dột tứ phía. Được bố mẹ cho mảnh đất rộng 60m2, nhưng vì hoàn cảnh khó khăn nên vợ chồng chị chưa có khả năng xây nhà mới. Thấy hoàn cảnh khó khăn, công đoàn cơ sở đã hướng dẫn gia đình chị làm đơn đề nghị Công đoàn tỉnh khảo sát, hỗ trợ 50 triệu đồng xây nhà. Với sự trợ giúp của anh em, bà con làng xóm hỗ trợ vật liệu, ngày công, sau hơn 1 tháng xây dựng căn nhà cấp 4 khang trang đã hoàn thành. Cầm trên tay quyết định bàn giao mái ấm, chị Thoa nghẹn ngào trong niềm vui: “Được sự quan tâm của công đoàn, gia đình tôi đã có được căn nhà mới khang trang. Niềm vui được nhân lên khi căn nhà mới được bàn giao trước Tết để gia đình được về nhà mới đón xuân. Căn nhà là động lực để gia đình tôi không ngừng phấn đấu trong công việc”.

Mặc dù tiết trời se lạnh, nhưng trong căn nhà của gia đình anh Ngô Hồng Phong, công nhân Công ty TNHH Sodex Sport và chị Lê Thị Sáu, công nhân Công ty TNHH MTV Phát triển trang phục phụ nữ kiểu Pháp (ở xã Suối Hiệp, huyện Diên Khánh) lại khá ấm áp và rộn ra tiếng cười, niềm vui vì Tết này được về nhà mới đón xuân. Căn nhà rộng hơn 60m2 với 2 phòng ngũ, nhà bếp, nhà khách và khu nhà vệ sinh khang trang được xây dựng lên từ nguồn kinh phí Công đoàn tỉnh hỗ trợ 50 triệu đồng, anh em, bạn bè hỗ trợ vật liệu, ngày công. Căn nhà là niềm mong ước nhiều năm qua của gia đình 3 nhân khẩu. 2 vợ chồng làm công nhân đã nhiều năm, nhưng vì thu nhập còn thấp nên chỉ tích cóp mua được mảnh đất và thuê trọ ở gần 10 năm. Năm 2020, dịch Covid-19 gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp khiến cả 2 vợ chồng phải nghỉ việc luân phiên, thu nhập cũng bị giảm sâu. Anh Phong chia sẻ: “Từ ngày căn nhà được hoàn thành, vợ chồng tôi vui mừng khôn xiết. Gia đình tôi xin chân thành cảm ơn sự đóng góp, sẻ chia của Công đoàn tỉnh vị đã tạo điều kiện, giúp đỡ vợ chồng tôi có được ngôi nhà mới, khang trang an cư lạc nghiệp”.


Đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh bàn giao mái ấm cho gia đình chị Hồ Thị Lan Anh

Tết năm nay, gia đình chị Hồ Thị Lan Anh, đoàn viên Công đoàn cơ sở Trung tâm Khuyến nông (xã Suối Cát, huyện Cam Lâm) rất vui, bởi ước mong có một ngôi nhà mới, khang trang an cư lạc nghiệp đã thành hiện thực. Nguồn thu nhập chính từ khoản lương nhân viên trại thực nghiệm gần 4 triệu đồng/tháng và công việc làm thuê thất thường của người chồng chỉ đủ lo cho sinh hoạt và nuôi con nhỏ. Sau gần 10 năm lập gia đình, cả 2 vợ chồng phải thuê trọ và tích cóp mua được mảnh đất ở, nhưng vì hoàn cảnh khó khăn nên gia đình chưa thể xây được nhà. Trước hoàn cảnh đó, Công đoàn tỉnh đã khảo sát hỗ trợ 50 triệu đồng, bố mẹ, anh em hỗ trợ ngày công, vật liệu để xây căn nhà mới. Chị Anh nói: “Nếu không được công đoàn hỗ trợ kinh phí thì chưa biết đến bao giờ vợ chồng tôi mới xây dựng được căn nhà mới. Vậy là Tết này gia đình được đón xuân trong căn nhà mơ ước, niềm vui được nhân đôi”…

Bà Nguyễn Thị Ngoan – Phó Trưởng ban Chính sách pháp luật Liên đoàn Lao đông động tỉnh cho biết, nhiều năm qua, cứ vào dịp cuối năm, Công đoàn tỉnh đều chỉ đạo các cấp công đoàn cơ sở khảo sát, lập danh sách nhưng gia đình đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, có nhu cầu xây nhà và đáp ứng các điều kiện để thực hiện xét chọn hỗ trợ. Năm nay, qua khảo sát thực tế, Công đoàn tỉnh đã duyệt hỗ trợ xây nhà cho 6 gia đình đoàn viên. Sau khi được chọn, các cấp công đoàn liên tục độc thúc các đơn vị thi công tập trung hoàn thành nhà mái ấm trước Tết Nguyên đán. Đáng mừng, đến nay 100% nhà hỗ trợ đã hoàn thành và kịp bàn giao cho đoàn viên, người lao động về nhà mới đón Tết.

 

Trong năm 2020, Liên đoàn Lao động tỉnh đã hỗ trợ xây mới và sửa chữa nhà ở cho 36 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở với số tiền hơn 1,6 tỷ đồng.

VĂN GIANG

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9911164
Online
Hiện có: 110   Khách