Thứ Năm, 28/03/2024 22:57

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  01/03/2021 09:45     

Công đoàn Khánh Hòa kịp thời khen thưởng đoàn viên tuyến đầu chống dịch COVID-19


Công đoàn Khánh Hòa chúc mừng đội ngũ cán bộ đoàn viên Ngành Y tế
nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam 27.2

Nhân kỉ niệm 66 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa tổ chức thăm, động viên chúc mừng đội ngũ cán bộ, đoàn viên ngành y tế, đặc biệt khen thưởng đội ngũ người lao động làm việc trên tuyến đầu chống dịch COVID-19. Đoàn đã đến thăm 5 đơn vị y tế trên địa bàn gồm: Công đoàn Ngành Y tế Khánh Hòa, Trung tâm y tế huyện Khánh Vĩnh, Bệnh viện bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa, Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa (CDC).

Khánh Hòa có hơn 7.000 đoàn viên, người lao động làm việc trong lĩnh vực y tế. Trong một năm qua đội ngũ người lao động đặc biệt là các đơn vị tuyến đầu trực tiếp thực hiện công tác phòng chống dịch như Trung tâm kiểm soát bệnh tật, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới... các y, bác sĩ dường như không có ngày ngơi nghỉ.

Bác sĩ Nguyễn Văn Đông- Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Khánh Hòa chia sẻ cảm giác không thể quên trong đời làm nghề khi lần đầu đối diện với ca bệnh COVID-19 đầu tiên. "Lúc đó lo lắng, sợ hãi và cả hoang mang nhưng rồi cũng tự động viên làm động lực cho anh em. 2 cái Tết anh em chúng tôi ở viện đều phải trực và không được trọn vẹn cùng gia đình, thậm chí phải nằm trong khu vực cách ly nhưng ai cũng hiểu đó là nhiệm vụ không thể lùi bước"- Bác sĩ Đông cho biết.


Bác sĩ Nguyễn Văn Đông- Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới đã có những ngày
không thể nào quên cùng với tập thể cán bộ, bác sĩ, nhân viên bệnh viện thực hiện
nhiệm vụ hết sức đặc biệt ở tuyến đầu với 87 ca bệnh dương tính COVID-19

Còn với Bác sĩ Huỳnh Văn Dõng- Giám đốc CDC Khánh Hòa, "một năm công việc tăng gấp đôi. Từ lo lắng các đơn vị sát nhập thì người có việc người không thì giờ mỗi người phải gắng gấp 2 đến 3 lần. May là một năm trôi qua trọn vẹn chúng tôi hoàn thành tốt 2 việc là nhiệm vụ chống dịch và nâng cao đời sống anh em. Đáp lại sự ủng hộ tinh thần của công đoàn, của các cấp chúng tôi sẽ tiếp tục cố gắng giữ vững sự an toàn".Tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, nơi có gần 1.500 cán bộ công nhân viên và mỗi ngày cấp cứu điều trị cho hơn 1.300 bệnh nhân không khí làm việc vẫn tấp nập nhưng kèm theo đó là sự nghiêm ngặt trong kiểm soát người ra vào viện.

Bác sĩ Nguyễn Thị Phương Mai- Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa thông tin "chống dịch rất căng thẳng, bệnh nhân nằm 1.300 bệnh nhân và từng đó nhân thân, áp lực giải thích, giải tỏa, kiểm soát bệnh là rất lớn. Lực lượng các bộ phận phải lên dây cót cả ngày lẫn đêm. Mong muốn của đơn vị là sự quan tâm giúp đỡ, chia sẻ của các cấp, của mọi người, đồng hành cùng chúng tôi dập dịch, chăm sóc tốt cho người bệnh".

PHƯƠNG LINH

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9838223
Online
Hiện có: 57   Khách