Thứ Năm, 25/04/2024 09:18

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  17/06/2021 14:23     

ANH HUY TỬ TẾ


Phạm Văn Bảo Huy - 1 tài xế xe grab nghèo, vừa nhặt được 100 triệu đồng trả lại cho người đánh mất

Dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng rất nặng nề với cuộc mưu sinh của nhiều người, nhiều gia đình. Khó khăn, vất vả là thế nhưng ở đâu đó vẫn có những người tử tế; hành động của họ đã lan tỏa và gieo vào lòng người về niềm tin, về tình người. Một tấm gương tiêu biểu về hành động đẹp mà chúng tôi muốn nói đến đó là anh Phạm Văn Bảo Huy - 1 tài xế xe grab nghèo, vừa nhặt được 100 triệu đồng trả lại cho người đánh mất.

Chiều ngày 11/6/2021, anh Phạm Văn Bảo Huy - trong lúc chạy xe grab đã phát hiện 1 cọc tiền bị đánh rơi trước số nhà 23B Lê Quý Đôn - Phường Phước Tiến, Tp.Nha Trang. Anh đã nhặt lên, báo cho công an khu vực và chờ người đánh rơi tìm đến. Việc làm của anh đã nhận được sự hỗ trợ của người dân xung quanh. Chị Võ Nữ Bảo Trân - một trong những người đầu tiên chứng kiến sự việc này cho biết rất khâm phục việc làm của anh Huy. Nếu ở vào trường hợp đó chị không biết sẽ xử lý như thế nào. Anh Huy là một lao động bình dân nhưng có hành động quá tuyệt vời.

Hành động tuyệt vời về 1 tài xế chạy xe grab làm việc tốt không chỉ dừng lại ở đó. Tốt nghiệp ĐH ngành quản trị kinh doanh năm 2000, vất vả xin việc không thành, để mưu sinh lo cho vợ con, Bảo Huy đã trải qua nhiều việc. Biến cố ập đến khi anh bị liệt một cánh tay, sau chữa khỏi nhưng không thể làm việc nặng, vợ chồng anh phải vay tiền mua xe chạy grab. Vợ thì làm thuê, hai đứa con gái đang tuổi ăn tuổi học. Bé đầu lại bị hở van tim, hở van động mạch phổi. Những biến cố trong cuộc đời đã trở thành phép thử với người tài xế tử tế này. Nói về việc làm của mình, anh Phạm Văn Bảo Huy - Tài xế xe Grab cho biết lúc đó cũng hơi hồi hộp nhưng khi trả tiền cho người mất thì rất hạnh phúc. Anh suy nghĩ rất đơn giản: mình nhặt được tiền là có một người bị mất, mình vui người ta sẽ buồn tốt nhất là nên trả.

Dù sự việc đã xảy ra vài ngày nhưng đến nay, chị Nguyễn Trần Thiên Hòa, ở TP Nha Trang, người đánh rơi 100 triệu đồng vẫn như đang mơ. Chị xem câu chuyện của mình là một điều kỳ diệu mà mình là nhân vật chính. Qua đó, chị nhận ra trong cuộc sống vẫn còn nhiều điều tốt đẹp và có nhiều người tốt đẹp như vậy. Hành động đẹp của anh Bảo Huy thật đáng trân trọng, góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp cho xã hội.

Hoài Nguyệt

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9934719
Online
Hiện có: 317   Khách