Thứ Sáu, 19/04/2024 09:33

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  02/09/2021 14:46     

Khánh Hòa sẽ tiêm vắc xin Vero Cell của Sinopharm cho 150.000 người


Đ/c Nguyễn Khắc Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa
kết luận tại cuộc họp

Sáng 1-9, đồng chí Nguyễn Khắc Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa và đ/c Đinh Văn Thiệu -Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp về triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng ngừa Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Tại cuộc họp, đ/c Đinh Văn Thiệu cho biết, để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh, từ ngày 3 đến ngày 7-9, Khánh Hòa sẽ triển khai tiêm vắc xin Vero Cell (của Sinopharm, Trung Quốc) cho 150.000 người (đảm bảo mỗi đối tượng tiêm đủ 2 mũi). Các đối tượng được ưu tiên tiêm đợt này gồm: Bộ đội và dân quân (2.500 người); tiểu thương (10.000 người); ngư dân (12.000 người); công nhân tại các khu công nghiệp (50.000 người); người sống trong “vùng đỏ” (55.500 người); lao động ngành Du lịch (10.000 người); lái xe, vận tải hàng hóa (8.500 người)...Để đợt tiêm chủng này đạt hiệu quả, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành Y tế cần huy động thêm các bệnh viện các tuyến (kể cả bệnh viện tư nhân) tham gia vào đợt tiêm chủng này; bố trí các điểm tiêm, bàn tiêm phù hợp... Ngoài ra, ông cũng đề nghị, các địa phương lập danh sách nhu cầu tiêm vắc xin cho các đối tượng là: công dân nước ngoài đang sinh sống trên địa bàn tỉnh; tình nguyện viên tham gia phòng, chống dịch; người dân kinh doanh các mặt hàng thiết yếu để tỉnh có phương án tiêm vắc xin trong thời gian tới.

Phát biểu tại cuộc họp, đ/c Nguyễn Khắc Toàn đề nghị các sở, ngành liên quan đẩy mạnh công tác vận động, tuyên truyền cho người dân hiểu rõ, hiểu đúng về tác dụng phòng ngừa Covid-19 của vắc xin Vero Cell; theo dõi, phản bác, xử lý nghiêm, kịp thời các quan điểm, luận điệu xấu, độc, đả kích việc tiêm vắc xin Vero Cell, gây ảnh hưởng tới nhận thức, tâm lý của người dân đối với loại vắc xin này. Các địa phương phát huy tinh thần chủ động trong triển khai các phương án phòng, chống dịch gắn với xây dựng các tiêu chí về tiêm chủng vắc xin, trong đó, sẽ xem xét nới lỏng một số quy định cho các tiểu thương, công nhân, người lao động, người dân khi đã tiêm 1 mũi hoặc đủ 2 mũi vắc xin các loại. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh và ngành Y tế tổ chức tập huấn kỹ cho lực lượng làm nhiệm vụ tiêm vắc xin đợt này, đảm bảo tất cả hoạt động liên quan đến công tác tiêm vắc xin đợt này phải an toàn tuyệt đối và đạt hiệu quả... 

Theo Sở Y tế tỉnh, trong đợt tiêm vắc xin Vero Cell này, toàn tỉnh sẽ bố trí 170 điểm tiêm với 236 bàn tiêm (tùy vào tình hình dịch, sẽ tổ chức điểm tiêm lưu động tại các khu công nghiệp, khu phong tỏa). 

Ngày 7-5-2021, vắc xin Vero Cell của Sinopharm được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) xếp vào danh sách sử dụng khẩn cấp (EUL), ghi nhận hiệu quả bảo vệ đạt 78,2%; trở thành vắc xin thứ 6 trên thế giới được xét vào danh sách này; đây cũng là vắc xin đầu tiên sử dụng công nghệ bất hoạt được lọt vào danh sách EUL của WHO. Ngày 3-6-2021, vắc xin Vero Cell được Bộ Y tế Việt Nam phê duyệt sử dụng khẩn cấp; đây là một trong 6 loại vắc xin phòng ngừa Covid-19 đã được Bộ cấp phép sử dụng tại Việt Nam (gồm AstraZeneca, Sputnik V, Comirnaty (của Pfizer), Moderna, Vero Cell và Janssen). Tính đến đầu tháng 8-2021, vắc xin Vero Cell được sử dụng tại 59 quốc gia với khoảng 800 triệu liều đã được sử dụng.

Vắc xin Vero Cell của Sinopharm được chỉ định tiêm phòng cho người từ 18 tuổi đến 60 tuổi. Lịch tiêm gồm 2 mũi, mũi 2 cách mũi 1 từ 3 - 4 tuần.

Theo Báo Khánh Hòa online

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9908406
Online
Hiện có: 32   Khách