Thứ Bảy, 20/07/2024 22:24

ĐOÀN KẾT CÔNG NHÂN - TRIỂN KHAI NGHỊ QUYẾT !

  11/09/2021 15:06     

Liên đoàn Lao động tỉnh kịp thời hỗ trợ cho 40 người lao động khó khăn


Đ/c Bùi Thanh Bình - Chủ tịch và đ/c Nguyễn Thị Hằng - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh
trao hỗ trợ cho đoàn viên khách sạn Alma có hoàn cảnh khó khăn

Chiều 9/9/2021, LĐLĐ tỉnh đã đến thăm đoàn viên, người lao động Công ty TNHH Khu du lịch Vịnh Thiên Đường (Khách sạn Alma) và Công ty TNHH Việt Nhật, đây là 2 doanh nghiệp chưa có tổ chức Công đoàn .

Tại điểm đến thăm, đồng chí Bùi Thanh Bình – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã trao hỗ trợ cho 40 người lao động với mức hỗ trợ 500.000đ/suất và 2 phần quà 1 triệu đồng/suất cho 2 doanh nghiệp chưa có tổ chức Công đoàn. Đồng chí Bình đánh giá cao lãnh đạo doanh nghiệp đã hết lòng vì người lao động, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng vẫn cố gắng duy trì, đảm bảo các điều kiện ăn ở cho người lao động. Đồng chí hy vọng doanh nghiệp cố gắng khắc phục và tiếp tục tìm ra giải pháp Đầu tư tỉnh Khánh Hoà.


Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh thăm và tặng quà cho Khách sạn Alma

Qua trao đổi với bà Trần Ngọc Mai – Trưởng phòng nhân sự Khách sạn Alma, Khách sạn đóng cửa từ 17/5/2021, chính tự cách ly từ ngày 7/8/2021, từ khi dịch bệnh Covid-19 Công ty buộc cho hơn 400 công nhân nghỉ việc không hưởng lương, đến nay Khách sạn chỉ còn giữ lại 50 nhân viên, công nhân lao động làm việc luân phiên, các bộ phận chủ yếu gồm: Văn phòng, điện nước, kỹ thuật, bảo vệ ... thu nhập giảm mạnh so với trước đây. Bà cho biết thêm: Để đảm bảo an toàn và sức khỏe cho người  lao động, Khách sạn hỗ trợ 3 bữa ăn đủ dinh dưỡng, chất lượng. Ngoài ra, Khách sạn mở các khu tập luyện gym, sân bóng chuyền hoặc tổ chức sinh hoạt nhóm để anh chị em lao động giải trí sau giờ làm việc, giúp họ đỡ nhớ nhà, nhớ con.


Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao hỗ trợ cho doanh nghiệp và người lao động Công ty TNHH Việt Nhật

Đến thăm Công ty TNHH Việt Nhật, một doanh nghiệp chưa có tổ chức Công đoàn do Giám đốc TAKAHASHI YUSUKE điều hành , Công ty đi vào hoạt động từ năm 2017 và do tập đoàn của Nhật đầu tư, chuyên ngành kinh doanh khách sạn, Nhà hàng và dịch vụ ăn uống. Ngay những ngày đầu thành lập Công ty luôn đặt tiêu chí người lao động phải luôn được đảm bảo điều kiện làm việc và các chế độ chính sách theo đúng phương châm của người Nhật. Có thể nói, thời điểm dịch bệnh kéo dài đã ảnh hưởng rất lớn đến nguồn thu của doanh nghiệp, ngành du lịch không hoạt động đã dẫn đến việc Công ty buộc phải cho ngưng việc hơn 50% chỉ giữ lại hơn 20 người các bộ phận cốt yếu.

Bà Trần Thị Ngọc Hiền – Trưởng phòng nhân sự Công ty Việt Nhật chia sẻ: Mặc dù, Công ty không có tổ chức Công đoàn, khách sạn đóng cửa nên không có nguồn thu, nhưng Công ty vẫn đảm bảo trả lương đầy đủ cho người lao động với mức 4,2 triệu đồng/người/tháng, đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động, bên cạnh đó, Công ty chi đầy đủ các chế độ chính sách như: Chi thưởng, sinh nhật và các chế độ khác... đảm bảo đời sống cho người lao động. Trong thời gian tới, tập đoàn sẽ tiếp tục đầu tư du lịch cho tỉnh Khánh Hòa, bà Hiền cho biết.

Nhạn Vân

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 10305023
Online
Hiện có: 45   Khách