Thứ Bảy, 20/04/2024 08:47

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  20/12/2021 08:12     

Khối thi đua Công đoàn ngành II: Gần 1 tỷ đồng hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng dịch Covid-19


Đ/c Nguyễn Thị Hằng - Phó Chủ tịch TT LĐLĐ tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Ngày 16/12/2021, Khối thi đua công đoàn ngành II tổ chức Hội nghị trù bị tổng kết công tác thi đua năm 2021. Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Hằng - Phó Chủ tịch thường trực LĐLĐ tỉnh.

Khối thi đua có 5 đơn vị, trong đó có 234 CĐCS trực thuộc với 19.901 đoàn viên công đoàn. Năm 2021, phong trào thi đua và hoạt động công đoàn của Khối luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát, kịp thời của LĐLĐ tỉnh, Đảng ủy Sở; sự phối hợp, giúp đỡ, tạo điều kiện của chính quyền cùng cấp; các đơn vị trong Khối tích cực thi đua lập thành tích chào mừng bầu cử Quốc hội Khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Nổi bật là triển khai chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn bị mất và thiếu việc làm do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, đoàn viên bị nhiễm bệnh và các trường hợp F1- F2 nằm trong khu vực bị phong tỏa. Trong năm, các đơn vị trong khối đã có nhiều hoạt động xã hội như triển khai xây dựng nhà Mái ấm CĐ Khánh Hòa, trao học bổng cho học sinh con của CNLĐ, thăm tặng quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán, Tháng Công nhân… với tổng số tiền hỗ trợ lên đến hàng trăm triệu đồng từ nguồn tài chính công đoàn và nguồn xã hội hóa.

Do tác động của dịch bệnh Covid-19 lần thứ 4, đã ảnh hưởng đến đời sống, việc làm, thu nhập của người lao động. Tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp gặp rất nhiều khó khăn, hầu hết các doanh nghiệp trực thuộc các ngành phải sản xuất cầm chừng và tạm ngừng hoạt động dẫn đến trên 8.000 lao động bị thiếu việc làm, nghỉ việc luân phiên. Để kịp thời chia sẻ, động viên doanh nghiệp và người lao động vượt qua thời điểm dịch bệnh khó khăn, các đơn vị thành viên trong Khối đã tích cực chủ động triển khai các gói hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ; tổ chức thăm hỏi, động viên gần 2.000 đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn phải nghỉ việc do cách ly y tế tại nhà và nơi ở bị phong tỏa, các trường hợp bị mắc Covid-19, các trường hợp phải đi cách ly y tế tập trung với tổng số tiền hỗ trợ gần 1,5 tỷ đồng; trong đó LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa hỗ trợ gần 1tỷ đồng và 2 tấn gạo hỗ trợ cho các doanh nghiệp thực hiện “3 tại chỗ”. Đến tháng 10/2021, tình hình sản xuất kinh doanh của một số doanh nghiệp cũng đã dần khôi phục, các doanh nghiệp đã tiến hành tuyển dụng lại lao động để tiếp tục sản xuất, kinh doanh với mức thu nhập bình quân của CNVCLĐ 5 triệu đồng/người/tháng.

Phát huy tinh thần tương thân, tương ái, kết nối nông sản – san sẻ yêu thương chung tay vượt qua đại dịch, CĐ ngành Nông nghiệp & PTNT Khánh Hòa đã triển khai các điểm hỗ trợ bán hàng, tiêu thụ các mặt hàng nông sản cho bà con nông dân trong tỉnh; các đơn vị thành viên trong Khối đã kêu gọi đoàn viên, người lao động cùng chung tay ủng hộ nông dân tiêu thụ nông sản vượt qua khó khăn trong giai đoạn tỉnh Khánh Hòa áp dụng thực hiện Chỉ thị 16. Kết quả, toàn khối đã vận động cán bộ, đoàn viên và NLĐ tham gia mua các loại nông, thủy hải sản như: cá Mú, cá Chim, Ốc Hương, Mía, Táo… với tổng số tiền trên 500 triệu đồng.

Do tác động của dịch bệnh Covid-19 nên phần nào cũng ảnh hưởng đến việc triển khai một số hoạt động của các đơn vị trong Khối, kết quả triển khai một số nhiệm vụ chưa thực sự rõ nét, chưa tạo sự đột phá; việc thực hiện một số chỉ tiêu chưa đạt kế hoạch giao; việc theo dõi phát hiện, nhân rộng điển hình tiên tiến chưa được quan tâm đúng mức.   

  

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Hằng, Phó Chủ tịch thường trực LĐLĐ tỉnh đề nghị các đơn vị thành viên trong Khối, năm tới tiếp tục tổ chức tốt các phong trào thi đua, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; đặc biệt, từ nay đến trước tết Nguyên đán 2022 các cấp công đoàn chăm lo tốt đời sống cho CNLĐ, đặc biệt là CNLĐ bị TNLĐ, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức Chương trình “Tết Sum vầy- Xuân bình an” cho CNLĐ xa quê ở lại đón Tết; phối hợp các cơ quan chức năng nắm tình hình tiền lương, thưởng cho CNLĐ nhân dịp cuối năm. Năm 2022 với chủ đề “Chăm lo việc làm cho người lao động và nỗ lực hoàn thành các mục tiêu của Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp, Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam” là năm tập trung triển khai chỉ đạo tổ chức tốt Đại hội công đoàn cấp cơ sở để chuẩn bị cho việc tổ chức Đại hội công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và tiến tới Đại hội Công đoàn tỉnh Khánh Hòa lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028; vì vậy các đơn vị thành viên trong Khối tập trung nỗ lực phấn đấu để đạt chỉ tiêu đề ra tại Đại hội Công đoàn các cấp.

Tại Hội nghị, các đơn vị đã bình chọn Công đoàn ngành Công Thương Khánh Hòa là đơn vị chủ trì Khối thi đua Công đoàn ngành II năm 2022.

Bích Thủy

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9912268
Online
Hiện có: 38   Khách