Thứ Tư, 01/05/2024 22:06

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  09/04/2024 16:55     

Tổng Liên đoàn: Tổ chức lấy ý kiến vào quy định về thể thức, kỹ thuật trình bày văn bản của tổ chức Công đoàn

Quang cảnh Hội thảo

Ngày 9.4, tại TP Huế, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến vào Dự thảo quy định về thể loại, thẩm quyền ban hành, thể thức, kỹ thuật trình bày văn bản của tổ chức Công đoàn và sửa đổi, bổ sung mẫu biểu thống kê hoạt động công đoàn. Tham dự Hội thảo có Lãnh đạo và cán bộ làm công tác văn phòng thuộc 17 LĐLĐ tỉnh, thành khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Đồng chí Nguyễn Văn Toản - Phó Chánh Văn phòng Tổng Liên đoàn chủ trì Hội thảo.

Ngày 19.8.2011, Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN đã ban hành 2 Quyết định 1013 và 1014, kèm theo 2 Quy định về thể thức, kỹ thuật trình bày, thẩm quyền ban hành văn bản của tổ chức Công đoàn. Sau hơn 10 năm thực hiện đã góp phần đưa công tác soạn thảo, ban hành văn bản của các cấp công đoàn đi vào nề nếp. Tuy nhiên, để đảm bảo sự thống nhất, đồng bộ về thể loại, thể thức và kỹ thuật trình bày văn bản, lần này Tổng Liên đoàn đã tích hợp 2 quy định thành một Quy định về thể loại, thẩm quyền ban hành, thể thức và kỹ thuật trình bày văn bản của tổ chức Công đoàn Việt Nam với 5 chương, 20 điều, kèm theo các phụ lục hướng dẫn chi tiết, loại bỏ những điểm trùng lặp trong 2 Quyết định số 1013 và 1014, đảm bảo chặt chẽ, khoa học, phù hợp thực tiễn của hoạt động công đoàn; trong đó, đối với văn bản hành chính thông thường thực hiện theo quy định của Nhà nước; đối với văn bản đại hội vận dụng theo các văn bản hướng dẫn của Đảng. Về sửa đổi, bổ sung Mẫu biểu thống kê về hoạt động công đoàn thực hiện từ năm 2020 theo Quyết định số 1073; lần sửa đổi này lược bỏ 50 tiêu chí thống kê so với trước.

Đ/c Hoàng Ngọc Tú – Trưởng phòng Tổng hợp Tổng Liên đoàn phát biểu tại Hội thảo

Tại Hội thảo, đại biểu của LĐLĐ các tỉnh, thành phố tham gia ý kiến xoay quanh các vấn đề về nguyên nhân, thực trạng, giải pháp trong thể thức, kỹ thuật trình bày văn bản; các mẫu biểu thống kê của tổ chức Công đoàn và những vấn đề còn vướng mắc trong quá trình triển khai trong thực tiễn. Từ đó hướng tới mục đích thống nhất thể thức và cách trình bày văn bản trong hệ thống Công đoàn. 

Hội thảo là dịp để đại biểu LĐLĐ các tỉnh, thành phố trao đổi kinh nghiệm, đề xuất, kiến nghị liên quan đến công tác văn thư, lưu trữ, sử dụng hệ thống phần mềm quản lý văn bản điều hành Voffice, chuyển đổi số trong hoạt động công đoàn… là cơ sở quan trọng để Tổng Liên đoàn có định hướng chỉ đạo các cấp công đoàn trong thời gian tới./.

Bích Thủy

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9964917
Online
Hiện có: 33   Khách