Thứ Năm, 09/05/2024 12:56

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  26/04/2024 16:53     

Khởi động Tháng Công nhân năm 2024, nhiều hoạt động hướng về người lao động

Đại diện các đơn vị: LĐLĐ tỉnh - Sở Lao động,TB & XH - Bảo hiểm xã hội tỉnh tư vấn pháp luật cho đoàn viên, NLĐ

Hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024 với chủ đề "Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết" và “Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2024 với chủ đề tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”, sáng ngày 26-4, tại Khu Công nghiệp Suối Dầu, LĐLĐ tỉnh phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Bảo hiểm xã hội tỉnh Khánh Hòa tổ chức tư vấn pháp luật miễn phí cho đoàn viên, người lao động.

Đây là sự kiện mở đầu cho chuỗi các hoạt động cao điểm thực hiện chăm lo, hướng về lực lượng công nhân lao động trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa. Theo đồng chí Trần Thị Hương - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Khánh, nhiều hoạt động chăm lo cho người lao động trong Tháng Công nhân sẽ được diễn ra như: thăm hỏi tặng quà các gia đình các nạn nhân bị tai nạn lao động; hỗ trợ đoàn viên, người lao động mắc bệnh hiểm nghèo; đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở; tổ chức tiếp xúc cử tri chuyên đề giữa Đoàn đại biểu Quốc hội với công nhân lao động và Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh với đoàn viên, người lao động, nhằm tạo điều kiện cho NLĐ trực tiếp bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng, phản ánh, kiến nghị những vấn đề bức xúc liên quan trực tiếp đến đời sống, việc làm, thu nhập và các vấn đề liên quan khác với lãnh đạo tỉnh; hoạt động "Cảm ơn người lao động"; “Bữa cơm công đoàn”; Hội thi “An toàn vệ sinh viên giỏi tỉnh Khánh Hòa” năm 2024…

Đoàn viên công đoàn Công ty TNHH Thông Thuận trao đổi ý kiến  

Tại buổi tư vấn pháp luật nhiều câu hỏi của đoàn viên, người lao động liên quan đến hợp đồng lao động; chế độ hưởng tai nạn lao động; thủ tục hưởng BHXH; thủ tục giám định y khoa để hưởng chế độ mất sức lao động;... . Đồng thời bày tỏ mong muốn sớm được tăng lương tối thiểu vùng năm 2024, để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng thực tế hằng ngày. Các câu hỏi của đoàn viên, người lao động đã được đại diện các cơ quan trao đổi, giải đáp các thắc mắc các vấn đề có liên quan. Qua đó giúp đoàn viên, người lao động nâng cao nhận thức, hiểu biết chính sách, pháp luật, biết tự bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng; góp phần xây dựng mối quan hệ lao động giữa doanh nghiệp và người lao động hài hòa, ổn định và phát triển bền vững./.

Hoàng Hải

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9990240
Online
Hiện có: 51   Khách