Thứ Bảy, 26/10/2024 06:48

ĐOÀN KẾT CÔNG NHÂN - TRIỂN KHAI NGHỊ QUYẾT !

  11/10/2024 16:16     

250 đoàn viên Khánh Hòa gửi gắm tâm tư đến đại biểu Quốc hội

Sáng 11.10, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hòa tiếp xúc cử tri với cán bộ, đoàn viên, người lao động trước kỳ họp thứ 8.

Tham dự buổi tiếp xúc cử tri có 250 cán bộ, đoàn viên, người lao động đại diện cho hơn 96.000 lao động toàn tỉnh.

Ông Phan Thanh Liêm - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa cho biết, hoạt động tiếp xúc cử tri của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hòa hôm nay nhằm tạo diễn đàn để cán bộ, đoàn viên, người lao động đề xuất với Đại biểu Quốc hội về những nội dung quan trọng liên quan đến việc làm, thu nhập, đời sống của người lao động.

Ông Phan Thanh Liêm - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Khánh Hoà phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Phương Linh

Đặc biệt là đóng góp ý kiến vào dự thảo Luật Công đoàn (sửa đổi), Luật Việc làm (sửa đổi) và mong muốn Đảng, Nhà nước có thêm nhiều chính sách mới để cải thiện, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, đáp ứng các nhu cầu thiết yếu của đoàn viên, người lao động.

Trước thềm hội nghị, LĐLĐ tỉnh đã tổng hợp hơn 50 ý kiến, kiến nghị, đề xuất của đoàn viên, người lao động gửi đến lãnh đạo Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hòa. Tại cuộc tiếp xúc cử tri trực tiếp hôm nay sẽ có những ý kiến được đặt ra cho các đại biểu xem xét, lắng nghe, thấu hiểu đề xuất của cử tri là cán bộ đoàn viên, công nhân lao động về việc làm, thu nhập, đời sống cũng như hoàn thiện hệ thống chính sách, pháp luật.

Cử tri là cán bộ, đoàn viên, người lao động tỉnh Khánh Hòa nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri với đại biểu Quốc hội. Ảnh: Phương Linh

Trên cơ sở những kiến nghị này, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hòa sẽ tổng hợp, phản ánh ý kiến với Quốc hội góp phần xây dựng chính sách, pháp luật đảm bảo khả thi, sát với thực tế.

Thông tin đến cử tri, đại biểu Lê Hữu Trí - Phó Trưởng Đoàn chuyên trách ĐoànĐại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hòa báo cáo 3 nội dung quan trọng liên quan đến đoàn viền người lao động.

Cụ thể là các nội dung liên quan đến kết quả kỳ họp bất thường của Quốc hội trước thềm kỳ họp thứ 8, dự kiến chương trình kỳ họp lần thứ 8, Quốc hội khóa XV và các trả lời của bộ trưởng, trưởng ngành mà xử tri đoàn viên, công nhân lao động tỉnh Khánh Hòa đã kiến nghị.

Tại hội nghị, nhiều cử tri quan tâm đến Luật Công đoàn sửa đổi, trong đó cử tri kiến nghị tăng tính chủ động của công đoàn trong vấn đề nhân sự và tài chính công đoàn…

Nhiều ý kiến của đoàn viên cũng được gửi đến các đại biểu Quốc hội liên quan đến Luật Việc làm sửa đổi. Cử tri cho rằng nên xem xét sửa đổi nâng trần thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp kéo dài thêm thời gian hưởng thất nghiệp lên 18 hoặc 24 tháng, theo lộ trình, với mức hưởng bằng hoặc thấp hơn mức hiện hành là 60%...

Theo Phương Linh - Báo Lao động 

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 10796955
Online
Hiện có: 256   Khách