Thứ Ba, 23/07/2024 06:26

ĐOÀN KẾT CÔNG NHÂN - TRIỂN KHAI NGHỊ QUYẾT !

  29/01/2015 00:00     

Công đoàn ngành Xây dựng tỉnh: Xác định 7 nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2015

Đó là phương hướng công tác công đoàn năm 2015 được CĐ ngành Xây dựng tỉnh đặt ra, được báo cáo tại Hội nghị Tổng kết phong trào CNVCLĐ năm 2014, kế hoạch hoạt động năm 2015 vừa được CĐ ngành Xây dựng tỉnh tổ chức chiều ngày 28-1. Thay mặt Đảng ủy, Phó Giám đốc sở Xây dựng tỉnh Trần Quang Bửu đến dự. 


Lãnh đạo sở Xây dựng tỉnh trao bằng khen của CĐ ngành XDVN cho các cá nhân xuât sắc

Trong năm 2014, CĐ ngành Xây dựng tỉnh đã tập trung chỉ đạo các cấp CĐ nâng cao chất lượng, bám sát cơ sở, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong hoạt động CĐ. Công đoàn ngành Xây dựng tỉnh còn thực hiện tốt việc đại diện chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ, giải quyết việc làm cho trên 2.900 lao động. Các CĐCS đặc biệt quan tâm tới việc thương lượng, ký kết TƯLĐTT và đến nay đã có 79,3% DN ký TƯLĐTT, trong đó hơn 65,2% bản thỏa ước có từ 2 nội dung trở lên có lợi hơn cho NLĐ so với quy định của pháp luật. Công tác tham gia xây dựng Đảng được quan tâm, toàn ngành đã bồi dưỡng và kết nạp đảng 26 đoàn viên CĐ, trong đó trên 50% là CN trực tiếp sản xuất.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Quang Bửu -  Phó Giám đốc sở Xây dựng tỉnh thay mặt Đảng ủy biểu dương, ghi nhận, đánh giá cao những hoạt động và thành tích các cấp CĐ đạt được trong năm qua. Đồng chí khẳng định mặc dù còn gặp nhiều khó khăn do thị trường bất động sản trầm lắng, nhưng hoạt động CĐ đã đi vào thực chất và chất lượng hoạt động được nâng cao rõ rệt. Việc tổ chức hội nghị NLĐ, tổ chức đối thoại định kỳ trong DN đã đi vào chiều sâu, góp phần quan trọng thúc đẩy SXKD tại các đơn vị. 

Về chương trình hoạt động CĐ năm 2015, hội nghị đã thông qua 7 nhiệm vụ công tác trọng tâm. Theo đó, các cấp CĐ ngành Xây dựng tỉnh chủ động, tích cực tổ chức hiệu quả các phong trào thi đua “Năng xuất, chất lượng, hiệu quả”, “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; chăm lo, bảo vệ CNLĐ tốt hơn, trước mắt là chăm lo chu đáo cho CN trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

XD

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 10313711
Online
Hiện có: 55   Khách