Thứ Bảy, 27/04/2024 16:03

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  26/06/2017 00:00     

Tiếp nhận kỷ vật trưng bày tại Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma



Đại diện Báo Lao động trao kỷ vật của các liệt sỹ đã hy sinh tại đảo Gạc Ma
 cho Ban Quản lý Khu tưởng niệm Chiến sĩ Gạc Ma

Để chuẩn bị cho lễ khánh thành Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma sẽ được tổ chức vào ngày 15/7/2017, nhân kỷ niệm 70 ngày thương binh liệt sỹ, Liên đoàn Lao động tỉnh vừa tổ chức lễ tiếp nhận kỷ vật của các liệt sỹ đã hy sinh tại đảo Gạc Ma từ Báo Lao động.



Lá thư cuối cùng của liệt sĩ Lê Thế

Trận hải chiến Gạc Ma năm 1988 đã chứng kiến ý chí kiên định của những người lính Hải quân nhân dân Việt Nam, tinh thần thà hy sinh tất cả chứ nhất định không để kẻ thù xâm phạm chủ quyền thiêng liêng biển đảo của Tổ quốc. 64 anh hùng liệt sĩ đã nằm lại nơi biển khơi với nỗi niềm đau đáu của người thân nơi quê nhà, đó là được đưa các anh trở về với đất mẹ...
13 Kỷ vật của các liệt sỹ hy sinh tại đảo Gạc Ma được trao đợt này gồm: Bức thư của liệt sỹ gửi anh trai lúc nhập ngũ và thẻ đoàn của liệt sỹ Hoàng Ánh Đông; giấy chứng minh nhân dân của liệt sỹ Tống Sỹ Bái; lá thư cuối cùng của liệt sĩ Lê Thế; yếm áo Hải Quân và Huy chương Tổ quốc ghi công của liệt sỹ Lê Văn Xanh... nhiều kỷ vật đa sờn cũ theo thời gian.
Đại diện Báo Lao động cho biết “Đây là những kỷ vật cuối cùng của các liệt sỹ đã hy sinh tại đảo Gạc Ma được chính bố mẹ, thân nhân tin tưởng và trân trọng giao lại cho Bảo tàng Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma.

Tuấn Tú
 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9950775
Online
Hiện có: 44   Khách