Thứ Sáu, 29/03/2024 17:38

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  09/01/2018 12:30     

Công đoàn ngành Y tế tỉnh Khánh Hòa: Tự tin bước vào nhiệm kỳ mới

Đ/c Nguyễn Hòa-UV BCH Tổng LĐLĐ VN-Chủ tịch LĐLĐ tỉnh
trao Cờ thi đua xuất sắc nhiệm kỳ 2013-2018 cho CĐ ngành Y tế tỉnh Khánh Hòa

Nhiệm kỳ 2013 – 2018, BCH Công đoàn ngành Y tế tỉnh Khánh Hòa luôn đồng hành, phối hợp với chuyên môn tổ chức nhiều phong trào thi đua sâu rộng, tạo nên sự chuyển biến rõ rệt trong nhận thức và hành động của cán bộ, CNVCLĐ, đóng góp vào sự phát triển mạnh mẽ của ngành. Hiên nay, CĐ ngành Y tế Khánh Hòa có hơn 6.650 đoàn viên công đoàn, với 49 công đoàn cơ sở trực thuộc.

Trong nhiệm kỳ qua, CĐ ngành Y tế Khánh Hòa đã chú trọng đổi mới tổ chức, nội dung, phương thức hoạt động, tích cực chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động; đặc biệt là tham gia giải quyết có hiệu quả những vấn đề bức xúc, cấp bách của người lao động như tiền lương, bảo hiểm xã hội, nhà ở, an toàn vệ sinh lao động, đẩy mạnh công tác tuyên truyền ý thức tổ chức kỉ luật, tác phong và thái độ của cán bộ, công chức, viên chức, lao động của ngành, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, tạo nên sức mạnh tổng hợp giúp cho ngành Y tế thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chiến lược về bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân trong tình hình mới.

Đại biểu biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội

Đặc biệt, trong thời gian qua ngành Y tế có một thay đổi lớn, được xã hội nhân dân ghi nhận, đó là bước tiến trong đổi mới thái độ, phong cách phục vụ người bệnh. Trong đó, có sự đóng góp rất lớn của các cấp công đoàn và đặc biệt là các đoàn viên, người lao động trực tiếp tiếp xúc với bệnh nhân ở các cơ sở.

Bên cạnh đó, nhiều phong trào thi đua do CĐ phát động đã mang lại hiểu quả thiết thực, nổi bật là phong trào phát huy sáng kiến cải tiến, tham gia nghiên cứu khoa học. Trong nhiệm kỳ đã có 15 đề tài nghiên cứu khoa học cấp tỉnh, 572 đề tài nghiên cứu cấp ngành; 175 sáng kiến cải tiến có giá trị ứng dụng cao trong giảng dạy, sản xuất kinh doanh, điều trị và phòng chống dịch bệnh, được Tổng LĐLĐVN tặng 7 bằng lao động sáng tạo và đạt nhiều giải thưởng tại các hội thi sáng tạo của tỉnh. Phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” được duy trì nề nếp có hiệu quả, đã có 5.000 lượt nữ CNVCLĐ trong ngành đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” các cấp. Công tác phát triển đoàn viên, xây dựng CĐCS vững mạnh được quan tâm đúng mức, toàn ngành đã kết nạp được trên 1.000 đoàn viên mới, thành lập được 6 CĐCS; 285 đoàn viên CĐ xuất sắc được kết nạp vào Đảng; 1.587 lượt cán bộ CĐCS được bồi dưỡng nghiệp vụ…

Quán triệt lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Người thầy thuốc giỏi đồng thời phải là người mẹ hiền”, CĐ ngành Y tế và mỗi người thầy thuốc đã nỗ lực cố gắng không ngừng trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân. Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa Bùi Xuân Minh cho biết “Phong trào thi đua Xây dựng người cán bộ y tế vừa hồng vừa chuyên, tận tâm, tận lực, hết lòng phục người bệnh thực hiện tốt giao tiếp ứng xử, không ngừng đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh do CĐ phát động đã mạng lại hiệu quả thiết thực trong công tác khám chữa bệnh; CĐ cần tiếp tục đổi mới về nội dung, phương pháp tổ chức và hoạt động CĐ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới”.

Ngoài ra, CĐ ngành Y tế Khánh Hòa đã góp phần thực hiện tốt Phong trào xây dựng môi trường cơ sở y tế xanh – sạch – đẹp không khói thuốc; tổ chức các hoạt động quan tâm đến người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi thiên tai, lũ lụt...; các hoạt động tích cực hướng về biển đảo, xây dựng chương trình ngành y tế cùng ngư dân bám biển, thực hiện đề án y tế biển đảo và chương trình kết hợp quân dân y của ngành y tế; quan tâm đến công tác nữ nói chung, và công tác quy hoạch cán bộ nữ nói riêng với một ngành có đặc thù trên 60% lao động là nữ...

Với những kết quả đạt được, tại đại hội CĐ lần thứ VII, nhiệm kỳ 2018 – 2023, CĐ ngành Y tế Khánh Hòa đã vinh dự nhận cờ thi đua xuất sắc nhiệm kỳ của LĐLĐ tỉnh; 5 cán bộ CĐ tiêu biểu được nhận bằng khen của Công đoàn Y tế Việt Nam.

Minh Hoàng


 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9841028
Online
Hiện có: 62   Khách