Thứ Bảy, 20/04/2024 05:11

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  04/05/2019 11:58     

Tư vấn pháp luật cho 200 đoàn viên, người lao động


CNLĐ Công ty TNHH Rapexco Đại Nam đặt câu hỏi cho tổ tư vấn

Nằm trong chuỗi hoạt động Tháng Công nhân năm 2019, các cấp công đoàn tập trung tổ chức các hoạt động hướng đến chăm lo vật chất, tinh thần, bảo vệ quyền lợi cho đoàn viên, người lao động. Mới đây, tại Trung tâm văn hóa – thể thao Khu Công nghiệp Suối Dầu, LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa tổ chức buổi Tư vấn pháp luật cho 200 đoàn viên, người lao động   với chủ đề “Mỗi công đoàn cơ sở - một lợi ích đoàn viên”.

Trong buổi tư vấn, CNLĐ đã đặt nhiều câu hỏi về một số nội dung về hợp đồng lao động, thời giờ làm việc - nghỉ ngơi, tuổi hưu - lương hưu, an toàn vệ sinh lao động, tranh chấp lao động và những vấn đề khác liên quan đến Luật Lao động, Luật Công đoàn, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế... Thành viên trong tổ tư vấn gồm: LĐLĐ tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Ban Quản lý Khu Kinh tế Vân Phong và Công đoàn các Khu Công nghiệp và Khu Kinh tế tỉnh đã giải đáp các vướng mắc của đoàn viên, CNLĐ, trong đó Anh Huỳnh Công Pháp Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH MTV Rapexco Đại Nam hỏi về phương thức thành lập mạng lưới An toàn vệ sinh viên và mức chi trả phụ cấp cho người làm công tác an toàn tại cơ sở và đã được tư vấn kịp thời: Công đoàn các Khu Công nghiệp và Khu Kinh tế tỉnh sẽ kết hợp với LĐLĐ tổ chức một buổi tập huấn về an toàn vệ sinh lao động.

Đây là một hoạt động được LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa tổ chức thường xuyên, nhằm nâng cao hiểu biết pháp luật, giúp người lao động nắm rõ quyền lợi của mình, chấp hành tốt pháp luật lao động, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp.

Phúc Nguyên

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9911528
Online
Hiện có: 35   Khách