Thứ Sáu, 29/03/2024 22:41

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  26/04/2019 08:44     

Những doanh nghiệp vì người lao động


Công nhân Công ty TNHH Phát triển trang phục phụ nữ kiểu Pháp luôn an tâm gắn bó với doanh nghiệp

10 doanh nghiệp (DN) được Liên đoàn Lao động tỉnh biểu dương, vinh danh vì người lao động (NLĐ) tại lễ phát động Tháng Công nhân năm 2019 diễn ra vào sáng nay 25-4 đều là những đơn vị không chỉ thực hiện tốt những quy định của pháp luật mà còn đưa ra nhiều phúc lợi chăm lo đời sống công nhân…

Công ty Cổ phần Nước khoáng Khánh Hòa là đơn vị điện hình trong chăm lo đời sống NLĐ. Để đảm bảo sức khỏe của công nhân, công ty đã đầu tư trên 800 triệu đồng xây dựng nhà ăn, nhà nghỉ thoáng mát, sạch đẹp cho công nhân. Đồng thời, công ty còn điều chỉnh mức hỗ trợ ăn ca từ 17.500 đồng lên 19.500 đồng/người/ngày để xuất ăn đảm bảo chế độ dinh dưỡng. Hàng năm, công ty duy trì chính sách du lịch, dã ngoại cho toàn bộ công nhân. Vào các ngày lễ, tết công nhân, con công nhân đều được khen thưởng, hỗ trợ với mức từ 250.000 đến 600.000 đồng.

Ở Công ty TNHH Hải Nam hiện có hơn 200 công nhân, nhưng hiện có khoảng 20 công nhân ở xa phải thuê phòng trọ. Để chia sẻ khó khăn, công ty đã trích lợi nhuận hỗ trợ 100% cho phí thuê trọ cho 20 công nhân với số tiền hơn 20 triệu đồng/tháng. Bên cạnh đó, công ty luôn chú trọng đầu tư nâng cấp nhà xưởng, trang thiết bị may móc hiện đại để đảm bảo sức khỏe và năng xuất lao động. Hàng năm đều tổ chức khám sức khỏe cho công nhân và khám chuyên đề dành riêng cho lao động nữ. Duy trì hỗ trợ 100% chi phí ăn ca, ăn trưa cho công nhân với mức trên 17.000 đồng/người/ngày. Hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, du lịch được công ty tổ chức hàng năm tạo không khí vui tươi cho công nhân.


Công nhân Công ty TNHH Phát triển trang phục phụ nữ kiểu Pháp luôn an tâm sản xuất

Còn Công ty TNHH MTV Phát triển trang phục phụ nữ kiểu Pháp luôn trang bị đầy đủ bảo hộ lao động, xây dựng môi trường làm việc đảm bảo cho công nhân. Công ty luôn duy trì đối thoại định kỳ 3 tháng/lần để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của hơn 1.000 công nhân, kịp thời giải đáp, xử lý hợp tình. Công ty luôn duy trì xe đưa đón công nhân ở xa, hỗ trợ xăng xe, ăn trưa cho công nhân đảm bảo dinh dưỡng. Ông Võ Sơn - Phó Tổng Giám đốc công ty cho biết: “Đơn vị phát triển vững mạnh như ngày hôm này là nhờ công sức đóng góp của NLĐ. Do vậy, chúng tôi luôn đầu tư vào NLĐ. Mọi người có tin và thấy cuộc sống ổn định thì họ mới phấn khởi làm việc, gắn bó lâu dài với công ty. Công ty cam kết luôn quan tâm, chăm lo tốt đời sống, việc làm, thu nhập, quyền lợi hợp pháp của NLĐ”.

Đối với Công ty TNHH Tín Thịnh cũng xem hơn 230 NLĐ là tài sản quý. Anh Lê Văn Hùng, công nhân công ty chia sẻ: “Tôi rất an tâm khi được làm việc ở đây bởi công ty rất quan tâm, chăm lo đời sống vật chất lẫn tinh thần cho công nhân. Hàng ngày, công nhân được đơn vị hỗ trợ ăn trưa với mức hơn 20.000 đồng/người, hỗ trợ xe đưa đón công nhân đi làm, với những công nhân đi xe máy được công ty hỗ trợ tiền xăng xe. Để khuyến khích NLĐ làm việc, hàng tháng công ty đều có chế độ thưởng chuyên cần hơn 500.000 đồng/người”. Công ty còn duy trì tốt hội đồng bảo hộ và mạng lưới an toàn vệ sinh viên, huấn luyện an toàn. Công ty luôn tạo điều kiện để công đoàn hoạt động, cùng chăm lo đời sống công nhân.…

Ông Nguyễn Hòa, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh cho biết, 10 DN được vinh danh lần này đều được bình chọn rất kỹ qua sự đánh giá từ phía các cấp, ngành, địa phương và NLĐ trong việc thực hiện chế độ, chính sách theo quy định của pháp luật. Đây là những DN có nhiều nỗ lực trong cải thiện môi trường làm việc, xây dựng mối quan hệ hài hòa giữa DN và NLĐ cũng như lợi ích xã hội. Bên cạnh đó, các DN này luôn xem NLĐ là tài sản quý giá. Đồng thời, họ luôn hiểu rằng, DN có phát triển bền vững là công sức đóng góp rất lớn của NLĐ. Chính vì lẽ đó, lãnh đạo DN luôn đầu tư, chăm lo đến việc làm, đời sống của công nhân, tạo niềm tin của NLĐ. Đó cũng là động lực để NLĐ gắn bó lâu dài và cống hiến hết mình để xây dựng DN.

Chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ là mục tiêu quan trọng nhất của tổ chức công đoàn, nhưng công đoàn không thể thực hiện được nếu không có sự hỗ trợ tích cực, sự đồng lòng, chung sức từ phía DN. Vì vậy, việc biểu dương, vinh danh các DN vì NLĐ được Liên đoàn Lao động tỉnh hết sức quan tâm và duy trì từ năm 2017 đến nay. “Hoạt động này góp phần tạo động lực, khích lệ DN tiếp tục đầu tư, chăm lo, bảo đảm quyền lợi hợp pháp cho NLĐ. Qua đó, giúp công đoàn phát hiện thêm nhiều mô hình hay trong chăm lo đời sống NLĐ để nhân rộng ra nhiều đơn vị khác. Qua đây, tôi mong rằng sẽ có nhiều hơn nữa những DN được vinh danh”, ông Hòa nói.

10 doanh nghiệp được vinh danh gồm: Công ty Cổ phần Cấp Nước khoáng Khánh Hòa; Công ty TNHH Long Sinh; Công ty TNHH Bia San Miguel Việt Nam; Công ty TNHH Phát triển trang phục phụ nữ kiểu Pháp; Công ty Cổ phần Khu công nghiệp Suối Dầu; Công ty TNHH Tín Thịnh; Công ty TNHH Gallant Ocean Việt Nam; Công ty TNHH Long Thăng; Công ty Cổ phần Khai thác thủy điện Sông Giang; Công ty TNHH Hải Nam.

VĂN GIANG

 

 

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9842134
Online
Hiện có: 77   Khách