Thứ Tư, 24/04/2024 14:17

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  17/05/2019 11:10     

Tổng LĐLĐ Việt Nam: Chiến lược đổi mới nội dung, phương thức hoạt động Công đoàn các Khu Công nghiệp


Đ/c Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu khai mạc Hội thảo

Sáng 17/5//2019, tại TP. Nha Trang, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức khai mạc Hội thảo ‘Công đoàn các khu công nghiệp trong chiến lược đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công đoàn theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam”. Tham dự và chủ trì Hội thảo có các đồng chí: Ngọ Duy Hiểu – Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Nguyễn Hòa – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; phía dự án NIRF có  ông Young - Mo, chuyên gia Quan hệ lao động ILO và đ/c Nguyễn Thị Kim Liên – Phụ trách CĐ các Khu CN cùng 50 đại biểu đến từ các Công đoàn Khu Công nghiệp trong cả nước.

Hội thảo cùng thảo luận đề ra những phương pháp đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công đoàn, đáp ứng yêu cầu tình hình mới; đối thoại và trao đổi những vướng mắc, khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam; đồng thời chia sẻ kinh nghiệm từ cơ sở về những vấn đề cần quan tâm trong thương lượng tập thể và Công ước 98 của Tổ chức lao động Quốc ILO, thực trạng vấn đề can thiệp, phân biệt đối xử chống Công đoàn và giải pháp phòng ngừa hạn chế…


Các Công đoàn Khu Công nghiệp tham dự Hội thảo

Phát biểu khai mạc, đồng chí Ngọ Duy Hiểu đánh giá cao những hoạt động của mạng lưới Công đoàn khu Công nghiệp dưới sự tài trợ của dự án NIRF, sự năng động, sáng tạo của mỗi cán bộ CĐ khu CN trong nâng cao chất lượng đoàn viên và đóng góp cho sự phát triển của tổ chức Công đoàn trong thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh: CĐ Khu CN là địa bàn rất quan trọng có tính chiến lược, là nơi xuất phát điểm của những mô hình mới, thí điểm của công đoàn, là nơi thường diễn ra tranh chấp lao động, đình công, bị tác động các yếu tố bên ngoài cả tích cực và tiêu cực. Chính vì thế, muốn phát triển tổ chức Công đoàn ngày càng lớn mạnh cần quan tâm đến phát triển mạng lưới CĐ Khu Công nghiệp. Đồng chí cũng đề nghị Hội thảo cùng tranh luận cùng tìm ra sáng kiến mới, cách làm hay, mô hình hay tác động đến hoạt động chung, phong trào chung cho cả hệ thống; qua đó nhận diện vai trò vị trí tác động ảnh hưởng, tính chiến lược, địa bàn chiến lược, tính dẫn dắt của CĐ Khu CN tác động đến hệ thống CĐ đến sự lớn mạnh của Công đoàn Việt Nam.

Dự kiến Hội thảo sẽ diễn ra trong 2 ngày 17-18/5/2019.

Nhạn Vân

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9924461
Online
Hiện có: 65   Khách