Thứ Ba, 23/04/2024 20:46

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  20/04/2019 13:35     

THÁNG CÔNG NHÂN NĂM 2019: MỖI CÔNG ĐOÀN CƠ SỞ - MỘT LỢI ÍCH ĐOÀN VIÊN


Đ/c Nguyễn Hòa - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao hỗ trợ Mái ấm Công đoàn cho CNLĐ khó khăn

Việc tổ chức “Tháng Công nhân” vào tháng 5 hàng năm nhằm tạo “điểm nhấn” để triển khai đồng bộ các hoạt động công đoàn hướng về cơ sở, chăm lo trực tiếp cho công nhân, lao động (CNLĐ); các hoạt động sôi nổi thiết thực của Tháng Công nhân được tổ chức gắn với các phong trào thi đua của các ngành, địa phương, cơ sở trong toàn tỉnh chào mừng 44 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; kỷ niệm 133 năm ngày Quốc tế lao động 1/5; tiến tới chào mừng kỷ niệm 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2019).

Trong điều kiện tình hình kinh tế xã hội còn diễn biến phức tạp, đời sống của CNLĐ còn nhiều khó khăn, vất vả, việc tổ chức “Tháng Công nhân” thể hiện sự quan tâm của Đảng và toàn hệ thống chính trị, chung tay với tổ chức Công đoàn chăm lo nhiều hơn, thiết thực, cụ thể hơn cho CNVCLĐ. Đồng thời khẳng định vai trò, vị trí của tổ chức công đoàn là người đại diện bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho CNLĐ, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp. Đây cũng là dịp thể hiện trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền trong việc chăm lo xây dựng giai cấp công nhân.

Triển khai hoạt động “Tháng Công nhân” năm 2019, các cấp công đoàn, doanh nghiệp trong tỉnh tập trung các hoạt động hướng về cơ sở và CNLĐ bằng những việc làm cụ thể:

- Các cấp CĐ cần lựa chọn những nội dung trọng tâm triển khai các hoạt động “Tháng Công nhân” tại địa phương, ngành, đơn vị cho phù hợp, đảm bảo hoạt động được tổ chức tại tất cả các cấp Công đoàn với sự tham gia của đông đảo đoàn viên. Mỗi CĐCS chủ động lựa chọn các đối tác để triển khai chương trình phúc lợi cho đoàn viên; đồng thời đề xuất với NSD LĐ tổ chức ít nhất 1 hoạt động chăm lo lợi ích cho NLĐ về vật chất, tinh thần, chính trị, sức khỏe, học tập ...

- Thực hiện phương châm với tinh thần ở tất cả các doanh nghiệp “Ở đâu công nhân khó, ở đó có công đoàn” để mỗi công nhân khó khăn ở địa phương, ngành, đơn vị, doanh nghiệp đều được công đoàn quan tâm giúp đỡ, đảm bảo ổn định đời sống; lựa chọn các hoạt động có ý nghĩa để chung tay chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ; tổ chức các hoạt động đối thoại, tư vấn pháp luật. Phát huy các nguồn lực xã hội để chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, CNVCLĐ, nhất là đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, CNLĐ bị tai nạn LĐ; CNLĐ bị thiệt hại sau cơn bão lũ số 8,9 cuối năm 2018 vừa qua.

- Công đoàn đồng hành cùng doanh nghiệp, góp phần cùng DN khắc phục khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh phát triển, đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động; xây dựng môi trường lao động hài hòa, bền vững, tạo việc làm ổn định cho người lao động;

- Phát động phong trào thi đua yêu nước trong CNLĐ, mà nòng cốt là phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; tổ chức biểu dương, khen thưởng những tấm gương lao động sáng tạo; tiếp tục phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS; giới thiệu đoàn viên công đoàn ưu tú cho đảng xem xét kết nạp. Tổ chức Tháng Công nhân gắn với Tháng hành động về ATVSLĐ; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật có liên quan trực tiếp đến quyền lợi của đoàn viên, NLĐ.

- Ngày 25/5/2019, LĐLĐ tỉnh sẽ tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng An toàn vệ sinh lao động lần thứ 3 năm 2019 tại Trung tâm văn hóa – thể thao Khu Công nghiệp Suối Dầu với chủ đề “Mỗi Công đoàn co sở - Một lợi ích đoàn viên”; phấn đấu thực hiện quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn cho đoàn viên, người lao động.

Nhân lễ phát động này, LĐLĐ tỉnh biểu dương, tặng bằng khen cho 10 doanh nghiệp trong năm qua đã có nhiều quan tâm, hoạt động chăm lo tốt cho đời sống NLĐ; trao hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà “Mái ấm Công đoàn” cho 11 CNLĐ khó khăn về nhà ở với tổng số tiền là 550 triệu đồng; tặng quà cho 20 CNLĐ, có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động (1 triệu đồng/người); phối hợp với Bưu điện tỉnh tổ chức bán hàn công nghệ phẩm với giá ưu đãi; phối hợp cùng sở LĐTB&XH, BHXH tỉnh tổ chức buổi tư vấn trực tiếp cho NLĐ về pháp luật lao động tại Khu Công nghiệp Suối Dầu ...

Quỳnh Anh

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9922124
Online
Hiện có: 57   Khách