Thứ Bảy, 27/04/2024 10:03

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  29/05/2019 16:46     

PC Khánh Hòa với nhiều hoạt động ý nghĩa trong Tháng Công nhân 2019


Thăm tặng quà Điện lực Vạn Ninh (PC Khánh Hòa)

Hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2019, PC Khánh Hòa đã triển khai nhiều hoạt động hướng tới việc nâng cao đời sống vật chất lẫn tinh thần cũng như chia sẻ những khó khăn cho người lao động trong toàn công ty.

Hàng năm, Công đoàn PC Khánh Hòa thường xuyên phối hợp cùng chuyên môn, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, công nhân viên chức lao động. Công đoàn PC Khánh Hòa đã tổ chức thăm hỏi, động viên người lao động (NLĐ) tại các khu vực miền núi và hải đảo; thăm hỏi các trường hợp người lao động bị tai nạn lao động, có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt, bị mắc bệnh hiểm nghèo; thăm hỏi các gia đình có người lao động qua đời do tai nạn lao động; thăm hỏi, động viên NLĐ tại hiện trường thi công các công trình ĐTXD – SCL và các công trình trọng điểm khác; khen thưởng công nhân lao động, an toàn vệ sinh viên xuất sắc tiêu biểu…

Tổng số tiền chi cho các hoạt động là 99,5 triệu đồng, Trong đó: Thăm hỏi công nhân lao động khu vực miền núi hải đảo, công nhân thi công tại hiện trường thi công: 52,5 triệu đồng; thăm hỏi công nhân lao động bị bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh khó khăn: 19 triệu đồng;  thăm hỏi công nhân lao động từng bị tai nạn lao động: 9,5 triệu động; thăm hỏi gia đình có công nhân lao động qua đời do tai nạn lao động: 5 triệu đồng; khen thưởng công nhân lao động, an toàn vệ sinh viên xuất sắc tiêu biểu: 13,5 triệu đồng.


Thăm gia đình anh Lê Đức Khương, công nhân Điện lực Vạn Ninh (đã qua đời do TNLĐ) 

Tại các gia đình đến thăm, đoàn công tác đã thắp hương tưởng nhớ các đồng nghiệp thân thương đã không may qua đời do tai nạn lao động, động viên người thân trong gia đình thêm nghị lực, vượt qua nỗi đau thương mất mát, ổn định cuộc sống.

Cô Nguyễn Thị Ngọc (mẹ của anh Lê Anh Trung – Công nhân Điện lực Vĩnh Nguyên, đã qua đời do tai nạn lao động vào năm 2016) rất xúc động khi được đón đoàn công tác đến thăm. Cô chia sẻ: “Anh Trung là người rất hiền lành, hiếu thảo, luôn chăm lo cho gia đình… Hàng năm, công đoàn công ty đều đến thăm hỏi, động viên, gia đình tôi vô cùng xúc động và trân trọng tình cảm, sự quan tâm quý báu của công ty”.

Muốn làm việc tốt, cần có niềm đam mê trong công việc. Chính niềm đam mê sẽ giúp ta vượt qua những khó khăn, trở ngại” - Đó là chia sẻ của anh Nguyễn Văn Thành – Đội trưởng Đội xây lắp 2 – Xí nghiệp Xây lắp công nghiệp (PC Khánh Hòa) khi chúng tôi có mặt tại hiện trường thi công ngăn xuất tuyến tại trạm biến áp 110kV E28 Cam Ranh (thuộc dự án Nhà máy điện mặt trời Điện lực miền Trung) vào lúc 02 giờ sáng ngày 19/5/2019 vừa qua.  Công nhân Xí nghiệp Xây lắp công nghiệp nói riêng và công nhân PC Khánh Hòa nói chung đã làm được điều đó. Thấu hiểu với khó khăn của anh em, Công đoàn PC Khánh Hòa và lãnh đạo chuyên môn đã tạo điều kiện tốt nhất cho anh em yên tâm công tác, đồng thời sẽ có nhiều chuyến thăm hỏi, động viên người lao động thường xuyên hơn nữa trong thời gian tới.

Ngoài ra, Công đoàn PC Khánh Hòa còn tham gia tuyên truyền, giáo dục đoàn viên và người lao động, góp phần xây dựng giai cấp công nhân lớn mạnh; hướng dẫn, chỉ đạo công đoàn các đơn vị tổ chức thăm hỏi, động viên và nhắc nhở người lao động không tham gia các tệ nạn xã hội và cẩn trọng khi tham gia giao thông, đặc biệt là trong các ngày nghỉ lễ; tuyên truyền CNVCLĐ hưởng ứng Giờ trái đất và tiết kiệm điện; tuyên truyền và phát động thi đua trong CNVCLĐ toàn công ty tích cực tham gia tiết kiệm điện tại gia đình, thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt và vận động gia đình, người thân, khách hàng lắp đặt điện mặt trời mái nhà (ĐMTMN); tham gia tuyên truyển CNVCLĐ thực hiện tốt công tác ATVSLĐ nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối trong các hoạt động SXKD năm 2019.

Ngoài các hoạt động thường niên của “Tháng Công nhân”, trước đó, Công đoàn PC Khánh Hòa cũng đã tham gia tích cực các hoạt động xã hội, hoạt động từ thiện: Phối hợp chuyên môn tổ chức hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho đồng bào nghèo ở vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa; thăm và trao tặng quà cho các bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo, có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa với tổng số 650 suất quà, tổng trị giá 195 triệu đồng; hỗ trợ kinh phí cho các cơ sở, tổ chức xã hội từ thiện trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, tổng số tiền 40 triệu đồng.

Có thể nói hoạt động thăm hỏi động viên người lao động của Công đoàn các cấp là việc làm đầy ý nghĩa, mang tính nhân văn, ấm áp tính người và là hoạt động truyền thống hàng năm mà Công đoàn PC Khánh Hòa nói riêng và các tổ chức công đoàn cấp trên đã thực hiện đều đặn. Hoạt động này thể hiện sự quan tâm của công đoàn và lãnh đạo PC Khánh Hòa đối với những khó khăn của người lao động, đồng thời động viên họ cùng gia đình vượt qua khó khăn, đảm bảo cuộc sống và hoàn thành nhiệm vụ./.

Huy Tôn

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9950236
Online
Hiện có: 45   Khách