Thứ Bảy, 27/04/2024 05:15

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  29/11/2019 10:56     

Cam Ranh: Tổ chức tư vấn pháp luật và đối thoại cho hơn 100 công nhân lao động Công ty CP May Cam Ranh


Lãnh đạo LĐLĐ thành phố Cam Ranh tư vấn pháp luật cho CNLĐ Công ty CP May Cam Ranh

Chiều ngày 27/11/2019, Liên đoàn Lao động thành phố Cam Ranh phối hợp với Bảo hiểm xã hội thành phố Cam Ranh tổ chức tư vấn pháp luật và đối thoại cùng hơn 100 công nhân lao động Công ty cổ phần May Cam Ranh.

Công ty cổ phần May Cam Ranh là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực may mặc, lao động nữ là chủ yếu trong đó tập trung nhiều lao động người dân tộc Raglai, trình độ thấp, hiểu biết về pháp luật còn hạn chế, ảnh hưởng không nhỏ đến quyền và lợi ích của người lao động cũng như việc chấp hành pháp luật lao động của Công ty. Qua đợt tư vấn, công nhân lao động được hiểu rõ hơn về các chế độ BHXH, BHYT, BHTN; các chế tài xử lý khi người lao động không tham gia BHXH và kết quả thực hiện cũng như các trường hợp người lao động tại Công ty đã nhận chế độ bảo hiểm. Bên cạnh đó, người lao động được đối thoại, trao đổi trực tiếp và được giải đáp thắc mắc về các chế độ bảo hiểm hiện hành.

Với việc đổi mới hình thức, lồng ghép hai nội dung: Tư vấn về pháp luật và lắng nghe, giải đáp những ý kiến thắc mắc, những kiến nghị của người lao động liên quan đến các vấn đề về pháp luật lao động, về BHXH, những vấn đề người lao động quan tâm. Qua đó, lực lượng lao động công ty cổ phần May Cam Ranh sẽ am hiểu sâu hơn về pháp luật lao động, có ý thức tổ chức kỷ luật, cộng đồng trách nhiệm cùng Công ty tham gia đầy đủ các chế độ pháp luật quy định.

Thời gian tới, song song với công tác tư vấn pháp luật theo phương pháp truyền thống, LĐLĐ thành phố sẽ tiếp tục đổi mới về hình thức, nội dung, triển khai tư vấn pháp luật trực tuyến cho đoàn viên, người lao động … đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của công nhân lao động thời đại cách mạng công nghiệp 4.0.

 

Vũ Yên

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9949574
Online
Hiện có: 338   Khách