Thứ Năm, 25/04/2024 18:40

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  11/11/2019 16:35     

Tư vấn pháp luật lao động cho 100 đoàn viên, người lao động


Quang cảnh Hội nghị

Ngày 8/11, Liên đoàn Lao động huyện Diên Khánh đã tổ chức hội nghị tuyên truyền và hỗ trợ tư vấn pháp luật lao động cho gần 100 đoàn viên công đoàn, đại diện cho hơn 3.000 đoàn viên từ 129 Công đoàn cơ sở trên địa bàn huyện Diên Khánh. Đoàn tư vấn gồm có: Ông Đào Quốc Trường – Thạc sĩ An toàn lao động – Phó chủ nhiệm Văn phòng Tư vấn pháp luật LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa và các thành viên đại diện Tổ tư vấn Pháp luật LĐLĐ Diên Khánh.

Hội nghị đã tuyên truyền, phổ biến và trực tiếp hỗ trợ tư vấn cho đoàn viên công đoàn về các nội dung liên quan đến quyền lợi và trách nhiệm của người lao động quy định tại Bộ Luật Lao động, Luật Công đoàn, luật BHXH như: Hợp đồng lao động; chế độ hưởng BHXH, BHYT, BHTN; làm thêm giờ; nghỉ phép, trực cơ quan, trường học;  thủ tục giám định sức khỏe để được nghỉ hưu; chế độ nghỉ việc, thai sản, ốm đau, tai nạn lao động; quy trình hồ sơ để hưởng chế độ tai nạn lao động vvv. Tại hội nghị, các đoàn viên đã sôi nổi thảo luận nhiều chuyên đề thiết thực, đặt nhiều câu hỏi đến Đoàn tư vấn.  Kết quả có gần 20 nội dung vấn đề người lao động quan tâm được đoàn tư vấn trả lời thỏa đáng. Riêng các nội dung tư vấn ngoài thẩm quyền giải quyết, Đoàn tư vấn sẽ kiến nghị cấp trên hoặc cơ quan chức năng xem xét, có phúc đáp bằng văn bản đến các đơn vị theo yêu cầu (ví dụ như kiến nghị về lương của người lao động làm công việc bảo vệ ở các trường học; chế độ phụ cấp bồi dưỡng của giáo viên trực trường trong thời gian nghỉ hè…).

 Qua đợt tư vấn đã tạo sự chuyển biến tích cực về ý thức chấp hành pháp luật lao động đối với người sử dụng lao động và người lao động; giúp đoàn viên, người lao động nâng cao hiểu biết về pháp luật lao động, nắm chắc quyền và nghĩa vụ của đoàn viên công đoàn để góp phần vào việc xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh, thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp, từng bước khẳng định vai trò của tổ chức Công đoàn trong việc đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động.

Vy An

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9937177
Online
Hiện có: 360   Khách