Thứ Ba, 23/04/2024 23:12

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  13/03/2020 14:37     

Công đoàn các KCN tỉnh: Thương lượng với lãnh đạo Công ty TNHH Steinvik phương án sử dụng lao động


Quang cảnh buổi làm việc

Ngày 11/3/2020, tại VP CD các KCN- KKT tỉnh KH, ông Witting Claes Patric ( Giám đốc) và lãnh đạo các bộ phận Công ty TNHH Steinvik ( Na Uy) cùng BTV Công đoàn các KCN- KKT tỉnh thông qua phương án sử dụng lao động.

Công ty TNHH Steinsvik được thành lập từ 25/05/2012, (“Công ty”) đã nhanh chóng nắm bắt được nhu cầu và thị hiếu của thị trường và trở thành một nhà cung cấp cho các đối tác nước ngoài mặt hàng là hệ thống cho ăn tự động và hệ thống camera dưới nước và một số sản phẩm phụ khác trong ngành dầu khí. Để đạt được thành tựu này, Công ty đã đầu tư các máy móc, thiết bị sản xuất, vận dụng công nghệ tiên tiến và đáp ứng nhu cầu kinh doanh của Công ty trong từng giai đoạn cụ thể. Nhằm đáp ứng mục tiêu, chiến lược kinh doanh mới, Công ty đã tiến hành việc thay đổi cơ cấu tổ chức, quy trình công nghệ, máy móc, thiết bị sản xuất, kinh doanh, Công ty đã xây dựng kế hoạch “Tái cấu trúc” bộ máy theo mô hình tinh giản và hiệu quả. Tuy nhiên, để thực hiện, Công ty buộc phải tinh giảm 45/235 lao động.

Nắm bắt tình hình đó, CĐ các Khu CN đã kịp thời làm việc và thương lượng với lãnh đạo Công ty, qua đó, Công ty cam kết: Thứ nhất, sẽ chi trả các khoản phải thanh toán cho người lao động trong vòng 30 ngày lịch kể từ ngày Công ty ban hành quyết định chấm dứt hợp đồng lao động. Thứ hai, sổ bảo hiểm xã hội sẽ được Công ty trả lại cho từng người lao động có liên quan sau 30 ngày làm việc kể từ ngày Công ty nhận được sự chấp thuận của cơ quan bảo hiểm xã hội về việc hoàn tất thủ tục chốt sổ bảo hiểm xã hội theo quy định của pháp luật. Thứ ba, Công ty sẽ tuyển dụng lại những lao động đã bị cắt giảm khi Công ty có nhu cầu nhân sự.

Công đoàn các KCN- KKT tỉnh đề nghị Công ty thực hiện đúng cam kết và báo cáo tiến độ thực hiện; chia sẽ khó khăn chung của Công ty và thấu hiểu khó khăn của những lao động bị thôi việc; hỗ trợ giới thiệu việc làm cho các anh chị em đến một số Công ty cùng ngành nghề...

Hồ Văn Lộc                                                                                                                   

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9922520
Online
Hiện có: 166   Khách