Thứ Tư, 17/04/2024 05:01

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  30/03/2020 13:54     

CLB Gia đình hạnh phúc CĐCS Trường THPT Trần Cao Vân tổ chức nhiều hoạt động thiết thực


CLB Gia đình Hạnh phúc CĐCS Trường PHPT Trần Cao Vân

Câu lạc bộ “Gia đình hạnh phúc” trường THPT Trần Cao Vân, thị xã Ninh Hòa chính thức ra mắt ngày 04/12/2019. Đến nay đã có 25 gia đình đoàn viên, cán bộ, giáo viên của trường tự nguyện tham gia Câu lạc bộ (CLB) với tinh thần vui để khỏe, vui để trẻ, vui để vun đắp gia đình “no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc” do chị Nguyễn Thị Nghĩa, Tổ trưởng tổ Sinh – Tin làm Chủ nhiệm với 5 thành viên.

Tuy mới thành lập, nhưng CLB đã tổ chức sinh hoạt 2 chuyên đề : “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà - Gìn giữ gia đình hạnh phúc”, “Ngày 08/3 - nhiều lời nói hay và cử chỉ đẹp dành cho phụ nữ ”. Mỗi quý, CLB tổ chức sinh hoạt một lần; đây là dịp để các thành viên trong CLB gặp gỡ, giao lưu văn hóa văn nghệ; chia sẻ kinh nghiệm công tác, phát triển kinh tế gia đình; cách chăm lo, nuôi dạy con cái chăm ngoan, học giỏi; chia sẻ niềm vui, khó khăn trong cuộc sống để mọi người có hướng giải quyết, giúp đỡ kịp thời.

Chị Nguyễn Thị Nghĩa, chia sẻ: Thực tế cho thấy, để hoàn thành nhiệm vụ chính trị  tại cơ quan, đơn vị thì một trong những điều cần thiết đó là lúc nào bạn cũng thấy yên tâm mỗi khi về đến nhà và tìm thấy niềm vui ở đó.  Có những lúc mệt mỏi, căng thẳng trong công việc nhưng không khí gia đình đầm ấm, hạnh phúc sẽ giúp mọi người trở lại bình thường và lấy lại tinh thần để tiếp tục công việc. Gia đình luôn là bến đỗ an bình nhất, là tổ ấm hạnh phúc nhất, là nơi chia sẻ niềm vui nỗi buồn. Một gia đình đầm ấm hạnh phúc, đó chính là tính nhân văn, nét văn hóa, là vấn đề gia phong, nề nếp của mỗi nhà mà mỗi thành viên cần phải noi theo, là bản lề để mỗi người trưởng thành và gia nhập vào cộng đồng xã hội. Sự trân trọng, cởi mở, yêu thương, đùm bọc nhau trong gia đình và đôi khi với chút hài hước là liều thuốc giảm stress sau một ngày làm việc căng thẳng trở về. Vì vậy, để có được điều đó, vai trò của người phụ nữ hết sức quan trọng, họ chính là trung tâm tình cảm, gắn kết mối quan hệ của các thành viên trong gia đình. Việc người phụ nữ biết duy trì cuộc sống gia đình đầm ấm, hạnh phúc sẽ góp phần tích cực, quyết định đến đạo đức, nhân cách của con cái, tạo điều kiện cho các con tham gia tốt hoạt động học tập, lao động và trưởng thành, tự tin trong cuộc sống.

Trong thời gian tới, Ban Chủ nhiệm CLB cùng các thành viên đang tiếp tục nỗ lực, xây dựng CLB ngày càng phát triển. CLB sẽ thu hút từ 65% đến 75% (tổng số công đoàn viên của đơn vị là 111/72 nữ)  gia đình đoàn viên, nhà giáo của Công đoàn cơ sở Trường THPT Trần Cao Vân tham gia.

Nguyễn Dương

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9900138
Online
Hiện có: 43   Khách