Thứ Sáu, 26/04/2024 13:01

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  23/04/2020 11:08     

ATM gạo nghĩa tình cho công nhân Khu Suối Dầu


Đ/c Nguyễn Hòa - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao gạo cho công nhân khó khăn

Ngày 23/4, LĐLĐ tỉnh, Công đoàn KKT-KCN tỉnh phối hợp với Tỉnh đoàn Khánh Hòa mở “ATM gạo nghĩa tình” phát miễn phí cho công nhân tại Trung tâm văn hóa, thể thao công nhân Khu công nghiệp Suối Dầu.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, ông Nguyễn Hòa chia sẻ: Trong thời gian qua, tổ chức Công đoàn tỉnh đã phối hợp với nhiều đơn vị tuyên truyền đến CNLĐ chung tay chống dịch hiệu quả. Với sáng kiến máy ATM gạo cảm biến, Đoàn Thanh niên CS Hồ Chí Minh tỉnh phối hợp với CĐ Khu CN &KKT tỉnh đã kịp thời triển khai máy ATM gạo, kịp thời hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ và nhân dân địa bàn huyện Cam Lâm đang gặp khó khăn, đây là thiết thực  một hành động thiết thực, hiệu quả trong đợt dịch Covid – 19.


Công nhân CĐCS Công ty TNHH Fujiura Nha Trang nhận gạo từ máy ATM cảm biến

Bà Huỳnh Thị Nam Khánh - Chủ tịch Công đoàn KKT-KCN tỉnh cho biết: Với thông điệp “Chia sẻ yêu thương để không ai bị bỏ lại phía sau”, ATM gạo nghĩa tình cho CNLĐ sẽ góp phần trợ giúp những lao động khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Tính đến nay, các đơn vị đã tài trợ 17 tấn gạo, chương trình bắt đầu từ 7h00 ngày 23/4 và sẽ kéo dài cho đến khi hết nguồn gạo. “ATM gạo nghĩa tình”. Giờ mở cửa từ 7h30 đến 11 giờ và 13h đến 16h hàng ngày. Mỗi người khi đến nhận sẽ được bố trí giãn cách đảm bảo an toàn, máy gạo ATM cảm biến sẽ tự động chạy vào túi cầm sẵn, số lượng gạo mỗi túi là 3kg.

Đoàn viên Trần Thị Lê Hoàng Thúy Linh – Công ty TNHH Fujiura Nha Trang tâm sự: Mặc dù Công ty đang gặp khó khăn do dịch bệnh, nhưng Giám đốc Công ty vẫn tạo điều kiện, hỗ trợ cho công nhân có việc làm ổn định. Trước khi có dịch Covid, tôi tăng ca thường xuyên nên lương cao hơn, trang trãi cho gia đình đỡ hơn bây giờ. Bản thân tôi mong muốn mau hết dịch, công việc ổn định, đời sống công nhân bảo đảm hơn. Tôi thật sự xúc động và ấm lòng khi được nhận những hạt gạo nghĩa tình từ tổ chức Công đoàn, đó cũng phần nào hỗ trợ cho gia đình tôi qua đợt dịch này.

Khu Công nghiệp Suối Dầu hiện có hơn 13.000 lao động. Dịch COVID-19 tác động mạnh đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp. Thống kê của Công đoàn KCN tỉnh đến 15/4, Khu Công nghiệp Suối Dầu có 2 doanh nghiệp ngừng việc, 8 doanh nghiệp thu hẹp sản xuất. Công nhân lao động có gần 3.000 người bị ảnh hưởng trực tiếp do dịch COVID-19. Trong đó, gần 700 công nhân chấm dứt hợp đồng lao động, 541 lao động nghỉ việc không lương, gần 1.800 lao động làm việc luân phiên.

P.Linh – Nhạn Vân

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9945630
Online
Hiện có: 335   Khách