Thứ Sáu, 19/04/2024 21:29

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  20/04/2020 14:44     

Chia sẻ với công nhân mùa dịch


Dịch bệnh khiến việc làm của công nhân trở nên thất thường,
giảm thu nhập nên rất cần được chia sẻ từ chủ nhà trọ

Nhằm sẻ chia khó khăn với công nhân bị tác động bởi Covid-19, không ít chủ nhà trọ đã giảm giá phòng cho người lao động để cùng nhau vượt qua khó khăn.

Dãy nhà trọ của gia đình ông Trần Ứng (thôn Dầu Sơn, xã Suối Tân, huyện Cam Lâm) có 20 phòng, giá cho thuê 800.000 đồng/phòng/tháng. Khách thuê trọ chủ yếu là công nhân đang làm việc tại Khu công nghiệp Suối Dầu, một số ít là người bán vé số, phục vụ quán ăn. Do ảnh hưởng của dịch bệnh, nửa tháng nay, nhiều người bị mất việc làm, công việc thất thường. Trước tình cảnh này, gia đình ông Ứng quyết định giảm 200.000 đồng giá phòng trọ nhằm chia sẻ khó khăn với công nhân. “Trong lúc Covid-19 hoành hành, ai cũng khó khăn, tôi san sẻ với mỗi người một ít để cùng nhau vượt qua khó khăn này. Trước mắt giảm giá như vậy, nếu tháng sau họ có khó khăn hơn thì mình lại tính tiếp”, ông Ứng tâm sự. Còn chị Lê Thị Hồng Tươi, công nhân thuê trọ ở đây cho biết, công ty mới cho nghỉ một tuần không lương. Thấy vậy, chủ nhà trọ hỏi thăm và giảm tiền nhà trọ. Được vậy, chị rất mừng và cũng đỡ lo phần nào vì chẳng biết khi nào đi làm lại.

Cách đó không xa là phòng trọ của gia đình anh Huỳnh Văn Lại, công nhân một công ty chế biến bột cá ở Khu công nghiệp Suối Dầu cũng được chủ nhà trọ giảm 200.000 đồng trong 2 tháng 4 và 5. Anh Lại cho biết: “Từ khi dịch Covid-19 bùng phát đến nay, công việc của chúng tôi cũng trở nên thất thường, làm không đủ công nên thu nhập giảm từ 10 triệu xuống còn 8 triệu/tháng. Tôi nghe nói thời gian tới còn khó khăn hơn nữa nên thu nhập sẽ còn tiếp tục giảm sâu. Được chủ nhà trọ giảm giá, chia sẻ trong lúc khó khăn này chúng tôi rất mừng”.

Ở khu trọ của gia đình bà Lê Thị Thơm (thôn Dầu Sơn, xã Suối Tân, huyện Cam Lâm) cũng mới thông báo giảm giá 50% cho toàn bộ công nhân thuê trọ ở đây. Bà Thơm chia sẻ: “Dịch bệnh đã làm cho nhiều công nhân ở đây rơi vào hoàn cảnh khó khăn, người thì bị mất việc, người giảm 50% lương nên chúng tôi cũng phải có hành động chia sẻ với họ. Gia đình chúng tôi dành chút hỗ trợ nhỏ này thay cho lời cảm ơn. Chúng ta cùng nắm tay nhau vượt qua đại dịch giữa cuộc sống nhiều lo toan”. Vì cuộc sống của đại đa số công nhân thuê trọ ở đây có thu nhập thấp, hoàn cảnh éo le nên nhiều năm qua, gia đình bà Thơm không tăng giá thuê trọ mà giữ ở mức 500.000 đồng/phòng/tháng. Chính vì lẻ đó, các công nhân đều gắn bó với khu trọ, có người ở đây đã hơn 10 năm.

Vợ chồng anh Nguyễn Ngọc Tiến và chị Phan Thị Mỹ Linh, công nhân một công ty chế biến thủy sản ở Khu công nghiệp Suối Dầu cảm thấy rất vui mừng khi được bà Lê Thị Thơm giảm giá phòng trọ. Chị Mỹ Linh cho biết: “Dịch bệnh khiến công ty ít việc nên mới đây chồng tôi phải nghỉ việc xin đi làm thợ sắt. Còn tôi hiện mới sinh con nên đang nghỉ chế độ. Mọi chi phí sinh hoạt của gia đình 4 miệng ăn đều trông nhờ vào công việc của chồng. Giờ chồng nghỉ việc ở công ty nên cuộc sống gặp rất nhiều khó khăn. Được cô chủ nhà trọ giảm giá phòng và cho khất nợ tiền thuê trọ, chúng tôi rất mừng. Giữa những lúc khó khăn này, chúng tôi cảm nhận hơn được tình người của cô chủ”.

Ông Hồ Văn Lộc - Phó Chủ tịch Công đoàn các Khu công nghiệp và Khu kinh tế tỉnh cho biết, để phần nào chia sẻ khó khăn với công nhân, đơn vị đã chủ động phối hợp với các công đoàn cơ sở để khảo sát, nắm tình hình và trên cơ sở đó kiến nghị với các ngành chức năng có chính sách hỗ trợ. Bên cạnh đó, đưa ra các giải pháp vận động các chủ nhà trọ có những chế độ ưu đãi trong giảm giá phòng cho công nhân. Tuy nhiên, để tiếp tục hỗ trợ công nhân, thì ngành điện lực, công ty cấm nước cần có chính sách giảm giá điện, nước cho các chủ nhà trọ để người thuê trọ được hưởng lợi.

VĂN GIANG

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9909999
Online
Hiện có: 57   Khách